ข่าว

ศาลสั่งปรับ 62 นักเที่ยว คนละ 2,500 ขณะ "เซ็นทรัลเวิลด์" แจงร่วมมือรัฐเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลเเขวงปทุมวัน" สั่งปรับ 62 นักเที่ยว ท่องเที่ยวดื่มสุราฝ่า พรก.ฯฉุกเฉินรับสารภาพอัยการฟ้องวาจาปรับคนละ2.5 พัน ส่วนที่เหลือทยอยดำเนินคดี ด้าน "เซ็นทรัลเวิลด์" แจงพร้อมให้ความร่วมมือรัฐเต็มที่

19 ต.ค.2564 ความคืบหน้าคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านอาหาร Tapas music bar ซึ่งอยู่ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา


หลังจากที่ทราบว่ามีการฝ่าฝืน จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และให้ลูกค้าเข้าใช้บริการภายในร้านเป็นจำนวนมาก โดยไม่มีมาตรการเว้นระยะห่าง ตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนักเที่ยวได้ 93 คน โดยในส่วนของนักท่องเที่ยวที่รับสารภาพเเละมีการตัวผู้ต้องหาสามารถยื่นฟ้องในวันนี้จำนวน 62 คน ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออยู่ระหว่างการดำเนินการภายหลังต่อไป

 

ล่าสุดมีรายงานว่า พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง ได้ยื่นฟ้อง 62 ผู้ต้องหาด้วยวาจาในความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพ.ร ก.ฉุกเฉิน ฯ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

โดยศาลพิพากษาว่าผู้ต้องหากระทำผิดตามฟ้อง ปรับคนละ 5,000บาท รับสารภาพลดกึ่งหนึ่งคงปรับคนละ 2,500บาท

อย่างไรก็ตาม ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ออกหนังสือชี้แจงจากกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า ทางศูนย์การค้าฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่

 

ที่ผ่านมา ทางศูนย์ฯ ได้มีการเตรียมพร้อมปฏิบัติตามมาตรการ และได้มีการออกจดหมายเป็นลายลักษณ์อักษรแก่ผู้ประกอบการร้านค้า ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อแจ้งมาตรการการเปิดให้บริการ ซึ่งทางร้านได้มีการลงชื่อรับทราบแล้ว โดยมีมาตรการที่เน้นย้ำ ทั้งการเว้นระยะห่างจำกัดจำนวนคน การจำกัดเวลาการเปิดให้บริการถึง 21.00 น. และงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

ศูนย์การค้าฯ พร้อมเข้าร่วมหารือกับทางหน่วยงานภาครัฐ เพื่อหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต

logoline