ข่าว

จ.พิจิตร "ฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียง" พร้อมเปิดท่องเที่ยว และงานบุญออกพรรษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สสจ.พิจิตร ยืนยันวัคซีนมีเพียงพอ ขอเพียงเชื่อใจคุณหมอ ว่านำสิ่งที่ดีที่สุดมอบให้กับประชาชน เป็นภูมิคุ้มกันต้านโควิด

นายแพทย์อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นพ.สสจ.พิจิตร พร้อมทีมหมออนามัย เดินหน้าลุยฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า เข็มสอง ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ในเขตพื้นที่ ตำบลหัวดง อ.เมืองพิจิตร เพื่อเตรียมพร้อมเปิดการท่องเที่ยว ในพื้นที่

 

ทางทีม สสจ.พิจิตร และ หมออนามัยในทุกตำบล จึงร่วมกันรณรงค์เชิญชวน พร้อมทั้งเก็บตก ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก หรือ ผู้ที่จะต้องฉีดวัคซีนเข็มสอง ทั้งผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง และผู้ดูแล ให้มีภูมิคุ้มกัน ตามเป้าหมายที่กำหนด

จ.พิจิตร "ฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียง" พร้อมเปิดท่องเที่ยว และงานบุญออกพรรษา

โดยมาตรการแรก ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยวของพิจิตร เช่น ที่วัดท่าหลวง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ บุคคลที่เกี่ยวข้องและผู้ที่อยู่ในรัศมี 200 เมตร จะได้รับการฉีดวัคซีน 90% เพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจเรื่องความปลอดภัย  

จ.พิจิตร "ฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียง" พร้อมเปิดท่องเที่ยว และงานบุญออกพรรษา

มาตรการที่สอง คือ ประชากรในเขตเทศบาลเมืองพิจิตรต้อง ได้ฉีดวัคซีน 80% เนื่องจากเป็นพื้นที่เศรษฐกิจและมีนักท่องเที่ยว เข้า-ออก เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ เขต อ.เมืองพิจิตร ก็ต้องได้ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 70%  

 

ทั้งนี้ยืนยันวัคซีนมีเพียงพอ ขอเพียงเชื่อใจคุณหมอ ว่านำสิ่งที่ดีที่สุดมอบให้กับประชาชน เป็นภูมิคุ้มกันต้านโควิด รวมถึงปรับแผนทำกิจกรรมต่างๆ ให้สอดคล้องสนองนโยบายรัฐบาล เปิดประเทศ เปิดเมืองพิจิตร ต้อนรับนักท่องเที่ยว และเทศกาลงานประเพณีทอดกฐิน ทอดผ้าป่า ในช่วงเทศกาลวันออกพรรษา ต่อไป

จ.พิจิตร "ฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียง" พร้อมเปิดท่องเที่ยว และงานบุญออกพรรษา ภาพ/ข่าว สิทธิพจน์ เกบุ้ย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิจิตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ