ข่าว

"คนละครึ่ง" เฟส4 ชาวเชียงใหม่ รอลุ้น "ลุงตู่" ต่ออายุโครงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเชียงใหม่ หนุน "ลุงตู่" ต่ออายุโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส4 เผยช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว พร้อมแนะเพิ่มวงเงินเป็น 3 พันบาท

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 3 ซึ่งจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ขณะนี้เริ่มมีการพูดถึงโครงการ "คนละครึ่งว่ารัฐบาลจะมีการทำโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4 และจะมีการเพิ่มวงเงินจาก 1,500 บาทต่อรอบการใช้จ่ายเป็น 3,000 บาท "ลุงตู่"

 

"คนละครึ่ง" เฟส4 ชาวเชียงใหม่ รอลุ้น "ลุงตู่" ต่ออายุโครงการ

ทั้งนี้ จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ภายในตลาดศิริวัฒนา อ.เมืองเชียงใหม่ ถึงกรณีการต่ออายุโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4 โดย น.ส.ฉัตรกุล แสงเพชร อายุ 49 ปี ชาวเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี "ลุงตู่มีการต่ออายุ โครงการ "คนละครึ่งเฟส 4 จริง ก็ดีใจและเป็นเรื่องที่ดี อย่างน้อยก็เป็นการช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่ง เพราะเศรษฐกิจปัจจุบันยังไม่ดี มีคนตกงานเป็นจำนวนมาก

 

และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงพบว่า มีการแพร่ระบาดอยู่ ซึ่งมีระยะเวลาการแพร่ระบาดยาวนานมาก ส่งผลกระทบไปในทุกภาคส่วน ทั้งนี้  ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้โครงการ "คนละครึ่งเข้ามาช่วยใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายในครอบครัวลงได้เยอะ 

 

ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งและนำมาเป็นค่าใช้จ่าย โดยผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังค์ พบปัญหาบ้างเล็กน้อย เช่น ไม่ได้ อัพเดทแอพพลิเคชั่น ก็ต้องมาอัพเดทตอนจ่ายเงิน ทำให้เกิดความล่าช้า แม่ค้าก็ต้องรอนาน ขณะเดียวกันหากพบปัญหาในการใช่แอพพลิเคชั่น พ่อค้า แม่ค้า จะให้ช่วยเหลือจนสามารถใช้แอพพลิเคชั่นจ่ายเงินได้ตามปกติ 

 

"คนละครึ่ง" เฟส4 ชาวเชียงใหม่ รอลุ้น "ลุงตู่" ต่ออายุโครงการ

 

นางผ่องใส  คุณยศยิ่ง อายุ 52 ปี (ใส่แว่นตา) ชาวเชียงใหม่ กล่าวว่า เป็นเรื่องดีถ้าทางรัฐบาล "ลุงตู่มีการทำโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4 ต่อเนื่องไปในปีหน้า เพราะช่วยลดภาระของประชาชนไปได้มาก จากสภาพเศรษฐกิจในขณะนี้ที่ไม่ค่อยดี หากเพิ่มวงเงินให้จะทำให้ซื้อสินค้าได้มากขึ้น ที่ผ่านมา ไม่เคยพบปัญหาในการจับจ่ายซื้อสินค้า ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้า ก็จะช่วยเหลือ หากมีปัญหาในการใช้แอพพลิเคชั่น "คนละครึ่ง

 

 

logoline