ข่าว

เคลียร์ดินสไลด์ "ทางหลวง" หมายเลข 12 แม่สอด – ตาก แล้ว แต่ให้ระมัดระวังเส้นทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.เคลียร์เส้นทาง ดินภูเขาสไลด์ บนถนนทางหลวง หมายเลข 12 แม่สอด –ตาก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 64-65 แล้ว และเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่อง

กรณีฝนตกหนัก ทำให้เกิดดินเนินเขาสไลด์ ในบางจุดบริเวณ ถนนทางหลวงหมายเลข 12 แม่สอด – ตาก ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งเคลียร์พื้นที่แล้ว แต่ผู้ใช้รถใช้ถนน ยังต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้เส้นทางดังกล่าว

 

พันเอกยศศักดิ์ บรรเทา ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 33 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดกำลังพล พร้อมยุทธโธปกรณ์ ร่วมกับ นายทศพร เหลืองกัลยาณคุณ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตากที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ท้อ และส่วนราชการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าเคลียร์ดินสไลด์ และอำนวยการจราจร 

เคลียร์ดินสไลด์ \"ทางหลวง\" หมายเลข 12 แม่สอด – ตาก แล้ว แต่ให้ระมัดระวังเส้นทาง

เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องจักรกล สนับสนุนในการแก้ปัญหาดินสไลด์ปิดทับถนนทางหลวงหมายเลข 12  แม่สอด – ตาก เน้นย้ำกำลังพล ต้องประเมินสถานการณ์ ระหว่างปฏิบัติงาน เพื่อป้องกันดินสไลด์ซ้ำ ในช่วงที่มีฝนตกหนัก เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทุกนาย

 

ล่าสุด บนทางหลวงหมายเลข 12 ตอน แม่ละเมา - ตาก ระหว่าง หลักกิโลเมตร ที่ 62+500 – 67+300 เกิดเหตุดินลาดเชิงเขาสไลด์ลงบนผิวทางจราจรหลายจุด เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน สภาพทางเป็นทาง 4 ช่องจราจร การจราจรผ่านได้ ช่วงระหว่าง กม. 64+000 – กม. 66+100 เปิดการจราจรให้วิ่งสวนทางด้านขวาทาง และได้นำเครื่องจักรเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อให้การจราจรผ่านได้ต่อไป  
   เคลียร์ดินสไลด์ \"ทางหลวง\" หมายเลข 12 แม่สอด – ตาก แล้ว แต่ให้ระมัดระวังเส้นทาง

ส่วนบริเวณ บนทางหลวงหมายเลข 12 ตอน แม่ละเมา - ตาก ระหว่าง กม.62+800 – กม.63+800 (บริเวณทางผ่านอุทยานตากสินมหาราช) เนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลากท่วมผิวทาง ความสูงระดับน้ำประมาณ 10 เซนติเมตร โดยสภาพถนนสองฝั่งไปกลับ รวม 5 ช่องจราจร สามารถสัญจรผ่านได้ฝั่งละ 1 ช่องทางจราจร 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงแม่ท้อ ติดตั้งป้ายเตือน กรวยยาง และอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย เฝ้าระวังในพื้นที่ ที่เกิดดินสไลด์ น้ำป่าไหลหลาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ท้อ อำนวยความสะดวกด้านการจราจร

เคลียร์ดินสไลด์ \"ทางหลวง\" หมายเลข 12 แม่สอด – ตาก แล้ว แต่ให้ระมัดระวังเส้นทาง ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์  สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก  

logoline