ข่าว

"ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์" แจง ภูทับเบิก และเขาค้อ มาเที่ยวกันได้ปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดเพชรบูรณ์ ไม่ได้มีการปิดอำเภอ "เขาค้อ" และ "ภูทับเบิก" แต่มีการปิดเพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดแต่อย่างใด

กรณีที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ออกประกาศ ปิดพื้นที่ หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 บ้านภูทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า และพื้นที่ ตำบลเข็กน้อย อำเภอเขาค้อ หลังพบคลัสเตอร์โควิด-19 ทำให้มีการเข้าใจคลาดเคลื่อน เกี่ยวกับการปิดสถานที่ท่องเที่ยว ในพื้นที่ภูทับเบิกและอำเภอเขาค้อ 

 

จังหวัดเพชรบูรณ์จึงได้ออกประกาศแจ้งว่า จังหวัดไม่ได้มีการปิดอำเภอเขาค้อ และภูทับเบิก แต่มีการปิดเพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดแต่อย่างใด ทั้งนี้ขอให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเพชรบูรณ์ ปฏิบัติตามมาตรการควบคุม ป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด (DMHTTA)  

"ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์" แจง ภูทับเบิก และเขาค้อ มาเที่ยวกันได้ปกติ
 

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า พื้นที่ที่จังหวัดได้ประกาศปิดนั้น ในส่วนของภูทับเบิกจะเป็นหมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 ต.วังบาล ซึ่งเป็นพื้นที่ในหมู่บ้านเป็นที่อยู่อาศัยของชาวทับเบิก ระยะทางห่างจากแหล่งท่องเที่ยวบนภูทับเบิกพอสมควร ดังนั้นภูทับเบิก นักท่องเที่ยวก็ยังสามารถมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด

 

ในส่วนของเขาค้อก็เช่นเดียวกัน จังหวัดได้มีคำสั่งปิดเฉพาะพื้นที่ ต.เข็กน้อย ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของชาวเขาเผ่าม้ง ส่วนแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของอำเภอเขาค้อที่อยู่ในอีก 4 ตำบล ก็ยังสามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเช่นเดียวกัน

"ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์" แจง ภูทับเบิก และเขาค้อ มาเที่ยวกันได้ปกติ

สำหรับสถานการณ์โควิด ในตำบลเข็กน้อย และหมู่ที่ 14,16 ต.วังบาล เป็นพื้นที่ที่สามารถควบคุมและบริหารการจัดการได้ง่าย เนื่องจากเป็นพื้นที่มีทางเข้า - ออก ไม่กี่ทาง และส่วนมากเป็นชาวเขาเผ่าม้ง ซึ่งมีการติดต่อไปมาหาสู่ในเฉพาะกลุ่มเท่านั้น 

 

ทั้งนี้เพื่อให้สามารถควบคุมโรคได้อย่างเด็ดขาดจึงต้องมีการปิดสถานที่ ต.เข็กน้อย ทั้งตำบล ภูทับเบิกในส่วนที่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัย เป็นระยะเวลา 14 วัน พร้อมกันนี้ได้เตรียมที่จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ รวมทั้งผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ภูทับเบิกทั้งหมด ให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเตรียมกับการเปิดฤดูการท่องเที่ยวต่อไป

"ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์" แจง ภูทับเบิก และเขาค้อ มาเที่ยวกันได้ปกติ ภาพ/ข่าว พันคำ เทศประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบูรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ