ข่าว

"น้ำมาแล้ว" น้องหมู 9,000 ตัว โชคดีหนีรอดปลอดภัย (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำลังพลจิตอาสา พร้อมยุทโธปกรณ์ เรือท้องแบน เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อน "คมปาซุ" ย้ายข้าวของขึ้นที่สูง

ในสถานการณ์น้ำท่วมทุกชีวิตสำคัญ ต้องเร่งช่วยเหลือไปอยู่ที่ปลอดภัยให้เร็วที่สุด และนี่เป็นบรรยากาศเมื่อวานนี้ กำลังพลจิตอาสา พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ เร่งมือช่วยกันย้ายลูกหมู 9,000 ตัว ออกจากพื้นที่น้ำท่วม บ้านช่องด่าน หมู่ 2 ตำบลหลุมรัง อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี โดยนำหมูทั้งหมดลงเรือ และย้ายออกจากเล้า เพื่อนำไปไว้ในที่ปลอดภัยน้ำท่วมไม่ถึง

"น้ำมาแล้ว" น้องหมู 9,000 ตัว โชคดีหนีรอดปลอดภัย (มีคลิป)

พลตรี บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพลทหารราบที่ 9 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กำลังพลจิตอาสา กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 19 (ร.19 พัน.2) ร่วมกับ กองพันทหารช่างที่ 9 กองพลหทารราบที่ 9 (ช.พัน.9 พล.ร.9) จัดยุทโธปกรณ์ เรือท้องแบน เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อน "คมปาซุ" ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ บ้านช่องด่าน หมู่ที่ 2 ตำบลหลุมรัง อำเภอบ่อพลอย โดยกำลังทหาร ได้เข้าช่วยเหลือขนย้ายข้าวของ ทรัพย์สิน และสัตว์เลี้ยงไว้ในที่สูง 

"น้ำมาแล้ว" น้องหมู 9,000 ตัว โชคดีหนีรอดปลอดภัย (มีคลิป)

อย่างไรก็ตาม ศูนย์บัญชาการบรรเทาสาธารณภัย กองพลทหารราบที่ 9 ได้จัดเตรียมพร้อม ทั้งกำลังพลจิตอาสา และยุทโธปกรณ์ ต่างๆ รวมทั้งเฝ้าติดตามสถานการณ์ พายุโซนร้อน "คมปาซุ" อย่างใกล้ชิด เพื่อสามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ได้อย่างทันท่วงที "เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส" 

"น้ำมาแล้ว" น้องหมู 9,000 ตัว โชคดีหนีรอดปลอดภัย (มีคลิป) ภาพ/ข่าว วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ