ข่าว

เคลื่อนทัพ "รถบรรทุก" ผู้ช่วย ผบ.ตร. วิทยุด่วน รับมือ "Truck Power"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. มีวิทยุสั่งการด่วนตำรวจทางหลวง ประสานตำรวจพื้นที่รับมือ "Truck Power" รวมพล "รถบรรทุก" นัดทำกิจกรรมถนน 6 สายหลัก จี้รัฐแก้ปัญหาน้ำมันแพง

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 มีรายงานว่า พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปฎิบัติราชการแทน ผบ.ตร. มีวิทยุด่วนที่สุด ที่ 0007.34/3122 ลงวันที่ 18 ต.ค.64 ถึง ผบช.น ภ.1, ภ.2, ภ.3, ภ.7 บช.ก. และ บก.ทล. ใจความว่า "Truck Power" "รถบรรทุก"

 

เคลื่อนทัพ "รถบรรทุก" ผู้ช่วย ผบ.ตร. วิทยุด่วน รับมือ "Truck Power"

 

ด้วยปรากฎข้อมูลว่า สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย "รถบรรทุกและสมาชิกได้กำหนด จัดกิจกรรม "Truck Power" เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์นำเสนอปัญหาและข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพง ในวันอังคาร 19 ต.ค.64  เวลา 09.00-16.00 น.

 

คาดว่าจะมี "รถบรรทุกมาร่วมกิจกรรม "Truck Powerจำนวนหลายคัน ในถนน 6 สายหลัก คือ ถ.พระรามสอง เชื่อมต่อกาญจนาภิเษก(ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ), ถ.บรมราชชนนี -​กาญจนาภิเษก, ถ.สายเอเชีย เชื่อมต่อบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา (ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ), ถ.บางนาตราด เชื่อมต่อกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก (บางพลี) จ.สมุทรปราการ, ถ.สุขุมวิท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เชื่อมต่อ ถ.หมายเลข 7 มอเตอร์เวย์แหลมฉบัง (ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ), ถ.รองเมือง จ.อุบลราชธานี, ถ.มิตรภาพ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี - ถ.เลี่ยงเมืองสระบุรี - ถ.พหลโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา "Truck Power"

 

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และไม่ให้มีผลกระทบต่อประชาชน จึงสั่งการให้ บก.ทล. ประสานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย "Truck Powerเพื่อทำความเข้าใจในการจัดกิจกรรม "รถบรรทุก" จะต้องไม่กระทบกับการใช้รถใช้ถนนของประชาชน และต้องไม่มีการกระทำผิดตามกฎหมาย ว่าด้วยจราจรทางบก และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับรถ หรือการใช้ทาง

 

ให้ บก.ทล. และ สน /สภ. ในพื้นที่จัดกิจกรรม "Truck Powerจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยการ จราจรในเส้นทางที่ มีการจัดกิจกรรมให้การจราจรเป็นไปโดยสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย กรณีเกิดการจราจรติดขัดหรือหนาแน่นหรือมีการปิดการจราจร ให้เร่งระบายรถของประชาชนออกไปใช้เส้นทางเลี่ยงและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เข้ามาใช้เส้นทางที่จัดกิจกรรม  "รถบรรทุก

 

ทั้งนี้ ให้ บก.ทล.เป็นหน่วยรับผิดชอบหลักในการอำนวยการจราจร โดยให้ สน/สภ. ในพื้นที่จัดกิจกรรม สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจ, กรณีพบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับรถหรือการใช้ทาง ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ พิจารณาดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ พร้อมให้รายงานสถานการณ์การจัดกิจกรรม ตั้งแต่เริ่มจนสิ้นสุด เพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง "Truck Power"

 

เคลื่อนทัพ "รถบรรทุก" ผู้ช่วย ผบ.ตร. วิทยุด่วน รับมือ "Truck Power"

ทั้งนี้ สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย  ได้มีการประกาศนัดรวมพล "รถบรรทุกทั่วประเทศ กว่า 1,000 คัน บนถนนสายหลัก เรียกร้องให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซลให้เหลือลิตรละ 25 บาท ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน 5 บาท และงดเก็บเงินกองทุนน้ำมัน เป็นเวลา 1 ปี เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน จากปัญหาน้ำมันดีเซลปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง  เป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนจากปัญหาการระบาดโควิด-19 โดยรัฐบาลต้องให้การช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด หากเพิกเฉยกับข้อเรียกร้อง จะนัดหยุดวิ่งรถบรรทุก 7 วัน

สำหรับจุดที่นัดรวมตัว "รถบรรทุกประกอบด้วย  7 เส้นทาง ดังนี้

เส้นทางที่ 1 ถนนพระรามสองเชื่อมต่อกาญจนาภิเษก (ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ)
จุดที่ 1 เริ่มจาก อ.เมือง จ.ราชบุรี (แยกปากท่อ) จ.สมุทรสงคราม  จ.สมุทรสาคร  ถนนกาญจนาภิเษก (ด่านทางด่วนศรีรัช) ถนนบรมราชชนนี จ.นครปฐม และวนกลับที่ตั้ง

เส้นทางที่ 2 ถนนบรมราชชนนี ถนนกาญจนาภิเษก
จุดที่2 เริ่มจากสถานีขนส่งสินค้าพุทธมณฑลสาย 5  ถนนกาญจนาภิเษก ข้ามสะพานเดอะมอลล์บางแค  ยูเทิร์นพุทธมณฑลสาย 6 และวนกลับที่ตั้ง

 

เส้นทางที่ 3 ถนนสายเอเชียเชื่อมต่อบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ) จุดที่ 3 เริ่มจาก สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย  สี่แยกพยุหะคีรี  สี่แยกชัยนาท  จุดบริการทางหลวง(บ้านตึก)  จุดบริการทางหลวง (พรหมบุรี) จุดที่ 4 เริ่มจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

เส้นทางที่ 4 ถนนบางนาตราด เชื่อมต่อกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก (บางพลี) จ.สมุทรปราการ (ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ) จุดที่ 5 เริ่มจาก ท่าสะอ้าน บางนา กม.46 > บางปะกง > บางพลี > บางเสาธง > บางพลีน้อย > บางโฉลง > บางนา-ตราด กม.8

เส้นทางที่ 5 ถนนสุขุมวิท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เชื่อมต่อ ถนนหมายเลข 7 มอเตอร์เวย์ แหลมฉบัง (ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ) จุดที่ 6 เริ่มจาก ท่าเรือแหลมฉบัง ประตู 2  อ.ศรีราชา อ.อ่าวอุดม วนกลับที่ตั้ง

 

เส้นทางที่ 6 ถนนรอบเมือง จ.อุบลราชธานี จุดที่ 7 เริ่มจาก ลานจอดรถ บจก.เนรมิต โลจิสติกส์  สี่แยกกันทรลักษ์ อ.วารินชําราบ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สี่แยกวนารมย์ และวนกลับที่ตั้ง

"รถบรรทุก"

logoline