ข่าว

จับแล้ว "ร้านเหล้า" กลางกรุงฯ ขายเหล้า-เบียร์ ไม่สน "โควิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกจับ "ร้านเหล้า" ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง กลางกรุงฯ ฝ่ามาตราการ "โควิด" รวบนักเที่ยวได้ 93 คน ขณะนั่งดื่มกิน-ซดเหล้ากันอย่างครึกครื้น

กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เข้าตรวจสอบสถานบริการแห่งหนึ่ง "ร้านเหล้า" ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน หลังจากทราบว่า มีการฝ่าฝืนจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ "ร้านเหล้าและปล่อยให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก โดยไม่มีการเว้นระยะห่าง "โควิด ตามข้อกำหนดของสาธารณสุข

 

เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายใน "ร้านเหล้าพบว่า มีลูกค้านั่งดื่มกินกันอย่างครึกครื้น มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่เว้นระยะห่าง โดยมีนักเที่ยวทั้งหมด 93 คน เป็นผู้ชาย 29 และผู้หญิง 64 คน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ต้องทำการการตรวจหาเชื้อ "โควิด" กับนักเที่ยวด้วย เพื่อคัดแยกและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้ออีกด้วย

 

พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่า สถานบริการ "ร้านเหล้าดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ และไม่จัดพื้นที่นั่งเว้นระยะห่างให้กับลูกค้า สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ "โควิด" โดยเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา จึงให้ชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่า มีการลักลอบกระทำความผิด และได้ว่ากล่าวตักเตือน เพื่อให้ปรับปรุง 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ก็ได้เข้าไปตักเตือน "ร้านเหล้าและแนะนำด้วยเช่นกัน แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล  และยังพบว่ามีการลักลอบเปิด "ร้านเหล้า" โดยไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งที่ตักเตือนไปก่อนหน้านี้แล้ว ที่สำคัญคือร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ก็ยังจะฝ่าฝืน จึงตัดสินใจนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบและจับกลุ่ม "ร้านเหล้า" เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง "โควิด"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ