ข่าว

เวียดนาม เดินหน้าเจ้าภาพ"ซีเกมส์ 2021" เคาะจัดแข่ง พ.ค. 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมมนตรีซีเกมส์ ผ่านการประชุมทางไกล เวียดนามชาติเจ้าภาพ "ซีเกมส์ 2021" ประกาศโปรแกรมการแข่งขันใหม่ โดยจะจัดการแข่งขันขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2565 โดยกระบวนการจากนี้จะเป็นการทำหนังสือแจ้งยืนยันอย่างเป็นทางการ ส่งไปให้ทุกชาติสมาชิก ได้เตรียมตัวส่งนักกีฬาเข้าร่วม

 ดาโต๊ะ ซรี ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีโอโอ สำนักงานสหพันธ์ซีเกมส์ เป็นประธานประชุมมนตรีซีเกมส์ชาติต่าง ๆ ผ่านการประชุมทางไกล ระบบออนไลน์  ซึ่งวาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้ คือการรรับทราบท่าทีจากเวียดนามว่า จะจัดการแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์  2021"  หรือ  ซีเกมส์ครั้งที่ 31  หรือไม่ หลังจากที่ขอเลื่อนการแข่งขันจากกำหนดเดิมในเดือนพฤศจิกายน -  ธันวาคม  2564 ไปเป็นปีหน้า 

 

ทั้งนี้ ผู้แทนของเวียดนามคือ เหงียน ง็อกเทียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า เวียดนาม  พร้อมจะจัดการแข่งขัน"ซีเกมส์2021 "  ( ซีเกมส์ครั้งที่ 31 )  ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ และได้ขอให้เวียดนาม ส่งจดหมายยืนยันอย่างเป็นทางการมายังสำนักงาน สหพันธ์ซีเกมส์ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ เพื่อจะได้แจ้งไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกของชาติสมาชิกซีเกมส์ทุกชาติ   ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันต่อไป

 

ปัญหาการระบาดของ โควิด-19  ที่อยู่ในระดับรุนแรง   ส่งผลให้ชาติสมาชิกซีเกมส์ มีมติให้ยกเลิกการแข่งขันซีเกมส์  ครั้งที่  31  ที่ประเทศเวียดนามจะเป็นเจ้าภาพในปีนี้  โดยมติดังกล่าวออกมาในเดือนก.ค. ที่ผ่านมา    มี 11 ชาติ เข้าร่วมประชุม   ซึ่ง 10  ชาติ ที่เห็นควรให้ยหเลิกการจัดซีเกมส์ 2021  ที่เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพ  เพราะกังวลถึงปัญหาการระบาดของโควิด   กระทั่งเวียดนามประกาศโปรแกรมจัดการแข่งขัน เลื่อนจากปี 2564  ไปจัด  ในเดือนพฤษภาคม 2565 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ