ข่าว

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3" เตรียมพร้อมสัมผัสทะเลหมอก "ภูเรือ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเดินทางมาอุทยานแห่งชาติ"ภูเรือ" เดินทางสะดวก รถยนต์สามารถขึ้นได้ หรือสามารถใช้บริการรถสองแถวสาธารณะก็ได้ มีลานกางเต็นท์อยู่หลายจุด

ก่อนเปิดประเทศ และท่องเที่ยววันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ หลายจังหวัดก็ได้เตรียมพร้อม แนะนำโปรแกรมท่องเที่ยว แบบ New Normal กันแล้ว เพื่อประกอบการตัดสินใจ โดยเฉพาะที่ อุทยานแห่งชาติภูเรือ ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย บนความสูงประมาณ 1,365 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ในช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิอาจจะติดลบได้

 

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ กล่าวว่า เปิดท่องเที่ยวเมืองเลย เดือนพฤศจิกายนนี้ ทางอุทยานฯ มีความพร้อม เพราะได้จัดการท่องเที่ยวแบบ ชีวิตวิถีใหม่  "New Normal" ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันแบบเข้ม ในสถานการณ์โควิด-19 

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3" เตรียมพร้อมสัมผัสทะเลหมอก "ภูเรือ"

พร้อมต้อนรับวันหยุดยาว ระหว่างวันนี้ 22 -25 ตุลาคมนี้ และเทศกาลแห่งการท่องเที่ยวเมืองเลย คือ ฤดูหนาว เป็นช่วงไฮซีซั่น นักเดินทางสายแคมป์ปิ้ง มักจะเลือกหาจุดกางเต็นท์ เพื่อไปสัมผัสกับอากาศหนาว สายหมอกรอบตัว มีเส้นทางเดินป่า ให้ได้ศึกษาธรรมชาติ ที่สำคัญต้องมีความปลอดภัย

 

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ บอกด้วยว่า จุดท่องเที่ยวบนยอดภูเรือ มีให้เลือกอยู่หลายเส้นทาง เส้นทางยอดนิยมนั่งรถสองแถวขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า พร้อมทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวเย็น ถ่ายรูปกับดอกไม้ เช็คอินกับป้ายบอกอุณหภูมิ

 

หากใครต้องการเดินสัมผัสธรรมชาติ ก็สามารถเริ่มต้นเดินจาก ผาโหล่น้อย เดินลัดเลาะไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติเลียบหน้าผา ไปจนสุดที่ยอดภูเรือ ก็จะได้เห็นบรรยากาศของสองข้างทาง อย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3" เตรียมพร้อมสัมผัสทะเลหมอก "ภูเรือ"

 

 

ส่วนแนวแอดแวนเจอร์ แนะนำเดินชม ความงามของน้ำตกห้วยไผ่ น้ำตกหินสามชั้น น้ำตกห้วยเตย ชมความงามของธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ซุกซ่อนอยู่ในผืนป่า เป็นแหล่งต้นน้ำ รับรองว่าถูกใจนักเที่ยวขาลุยอย่างแน่นอน 

 

ด้านบนมีจุดอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ส่วนที่พัก ระบบแสงสว่าง ร้านอาหาร ร้านค้า รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล รักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง เรียกว่า มานอนพักผ่อนที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ "หลับสบาย"

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3" เตรียมพร้อมสัมผัสทะเลหมอก "ภูเรือ" ภาพ/ข่าว บุญชู  ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ