ข่าว

คนเข้าวัดน้อย "จิตอาสา" โพสต์ขาย "เมี่ยงคำ" ดอกบัวหลวง หาเงินเข้าวัดวังหิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่ม "จิตอาสา" โพสต์ขายเมี่ยงคำดอกบัวหลวง เพื่อหารายได้ถวายวัดวังหิน บูรณะศาสนสถาน จัดตั้งโรงทาน ทุกวันอาทิตย์

ที่วัดวังหิน ม.1 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก กลุ่มจิตอาสาห้องขนมอิ่มบุญ "วัดวังหิน" กำลังง่วนอยู่กับการเตรียมเมนูอาหารว่าง อย่าง "เมี่ยงดอกบัว" ส่งตามออเดอร์ลูกค้า ที่สั่งผ่านทางออนไลน์ รายได้จากการขายนำถวายวัด 

คนเข้าวัดน้อย "จิตอาสา" โพสต์ขาย "เมี่ยงคำ" ดอกบัวหลวง หาเงินเข้าวัดวังหิน นางแอน แสงจันทร์ ชาวบ้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้เล่าถึงที่มาของห้องขนมอิ่มบุญวัดวังหิน ว่า เกิดขึ้นจากที่ลูกชายตนเองเคยบวชอยู่วัดแห่งนี้ ก็มาทำบุญและศรัทธาวัดนี้  เพราะจะมีกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง จึงมารวมกลุ่มตั้งชื่อว่า "ห้องอิ่มบุญวัดวังหิน" ก็จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนทำเมนูอาหาร ขนม ของทานเล่นต่างๆ ที่ปัจจุบันหารับประทานยาก

คนเข้าวัดน้อย "จิตอาสา" โพสต์ขาย "เมี่ยงคำ" ดอกบัวหลวง หาเงินเข้าวัดวังหิน

ซึ่งคนในกลุ่มก็จะปรึกษาหารือกันเรื่องเมนูว่า แต่ละสัปดาห์ จะทำเมนูอะไร โดยก่อนสถานการณ์โควิด-19 ก็จะเปิดห้องขนมอิ่มบุญที่วัดแห่งนี้ ประชาชนทั่วไปก็จะแวะมาอุดหนุน จนกระทั่งเกิดการระบาดของโควิด ทำให้คนเข้าวัดน้อยลง ห้องขนมอิ่มบุญก็ขายไม่ค่อยได้ เพราะคนไม่อยากออกจากบ้านกัน จึงลองโพสต์ขายทางสื่อโซเชียล สับเปลี่ยนเมนูทุกๆ สัปดาห์ ทั้งเมี่ยงคำบัวหลวง ข้าวแช่ชาววัง แตงโมปลาแห้ง ข้าวยำปักษ์ใต้ ได้ผลตอบรับดีเกินคาด ยอดขายเพิ่มขึ้น 

 

โดยเฉพาะเมนู "เมี่ยงคำดอกบัวหลวง" ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก จนต้องเพิ่มการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า เพราะเมี่ยงคำดอกบัวหลวงของเราเป็นสูตรชาววัง น้ำเมี่ยงเข้มข้นเป็นพิเศษ นำมาประยุกต์ให้แตกต่าง ด้วยการเสริม ดอกไม้พื้นถิ่น เช่น ดอกเฟื่องฟ้า ดอกเข็ม ดอกอัญชัน เกสรดอกบัว เข้าไปด้วย เพื่อการรับประทาน ที่ปลอดดภัยจากสารเคมี 100%

คนเข้าวัดน้อย "จิตอาสา" โพสต์ขาย "เมี่ยงคำ" ดอกบัวหลวง หาเงินเข้าวัดวังหิน

จิตอาสาห้องขนมอิ่มบุญ บอกด้วยว่า กลุ่มจิตอาสา ส่วนใหญ่มีประจำ จึงเปิดรับออเดอร์กันทุกวันศุกร์ และวันเสาร์กลุ่มจิตอาสา ก็จะมาร่วมกันเตรียมวัตถุดิบ อย่างเมี่ยงคำดอกบัวหลวง ก็จะไปหาเก็บดอกบัวหลวง จากแหล่งน้ำทางธรรมชาติรอบๆ วัด มะนาว มะพร้าว ถั่ว สมาชิกก็นำมาร่วมบุญ วัตถุดิบบางอย่างที่หาเองไม่ได้ ก็จะซื้อ

 

 

โดยจำหน่ายชุดละ 99 บาท ให้ปริมาณมากสามารถรับประทานได้ถึง 3 คน และวันอาทิตย์ก็จะจัดส่งตามออเดอร์ของลูกค้า รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะถวายให้กับวัดวังหิน เพื่อจัดตั้งโรงทานทุกวันอาทิตย์ช่วยเหลือประชาชน และใช่ปรับปรุง บูรณะวัดวังหินต่อไป สนใจเมนูต่าง ๆ ติดต่อได้ทาง "กลุ่มห้องขนมอิ่มบุญวัดวังหิน" โทร 084-978-6539

คนเข้าวัดน้อย "จิตอาสา" โพสต์ขาย "เมี่ยงคำ" ดอกบัวหลวง หาเงินเข้าวัดวังหิน

ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ