ข่าว

"จตุพร" นัดชุมนุม 24 ตุลาคมนี้ ที่อนุสรณ์สถาน14 ตุลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จตุพร" ไม่เข็ด เดินหน้าไล่ประยุทธ์ต่อ สัปดาห์นี้เดินสายพบมวลชน นัดชุมนุม 24 ตุลาคมนี้ ที่อนุสรณ์สถาน14ตุลา

"จตุพร" นัดชุมนุม 24 ตุลาคมนี้ ที่อนุสรณ์สถาน14 ตุลา

 

นาย จตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช.เปิดใจกับคมชัดลึกหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ คดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวีะ อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ยังคงเดินหน้าอุดมการณ์เดิม ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ด้วยการขับไล่พลเอกประยุทธ์ โดยในสัปดาห์นี้ จะเดินสายพบกลุ่มเคลื่อนไหว และพี่น้องร่วมอุดมการณ์ เพื่อเตรียมชุมนุมที่อนุสรณ์สถานในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 

ประธาน นปช.เห็นว่าความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม ที่ไม่รวมเป็นกลุ่มใหญ่ แต่มีลักษณะดาวกระจาย ไม่พักค้าง เป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว  ในบริบทการเมืองปัจจุบันนี้  ที่มีเทคโนโลยี ในการสื่อสาร เพราะสาระของการชุมนุม คือการขับเคลื่อนแนวคิด สั่งสมบ่มเพาะอุดมการณ์ รอเวลาสุกงอม ค่อยระดมคนออกมาขับเคลื่อนแบบม้วนเดียวจบ  การแยกกันชุมนุม จัดการง่าย ไม่ต้องใช้ทุนในการขับเคลื่อนเหมือนการชุมนุมขนาดใหญ๋ 

ส่วนความเคลื่อนไหวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในขณะนี้ รัฐบาลอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถนำพาชาติบ้านเมืองต่อไปได้

"จตุพร" นัดชุมนุม 24 ตุลาคมนี้ ที่อนุสรณ์สถาน14 ตุลา

แต่ภายใต้ กฏิตารัฐธรรมนูญ2560 ต่อให้เปลี่ยนระบบการเลือกตั้ง เป็นบัตรสองใบ แต่อย่างไร ฝ่ายประชาธิปไตย ก็ไม่มีทางไปสู่เป้าหมายเข้ามาบริหารตามที่ตั้งไว้ เพราะยังมีสมาชิกวุฒิสภา 250 เสียงสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ยิ่งพรรคฝ่ายประชาธิปไตย โตในจำนวนที่ใกล้เคียงกันมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะถูกสอดแทรกก็มีเท่านั้น การเลือกตั้งจึงยังไม่ใช่คำตอบของบ้านเมือง ภายใต้กติกาที่มีอยู่ในขณะนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ