ข่าว

มาดามแป้ง ตั้ง ธนวัฒน์ กัปตัน "ทีมชาติไทยยู23” ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุ ไม่ต่ำกว่า 23 ปี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ แต่งตั้งให้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จากเลสเตอร์ ซิตี้ ทำหน้าที่กัปตันทีมให้กับ "ทีมชาติไทยยู23" ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่มองโกเลีย "โค้ชโย่ง" มั่นใจทีมปรับตัวรับหนาวได้

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี    เปิดเผยว่า  ได้แต่งตั้งให้  ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จากเลสเตอร์ ซิตี้ ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติไทย  ให้กับฟุตบอล "ทีมชาติไทยยู23"  ซึ่งกำลังมีโปรแกรมลงแข่งขัน  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเจ   ระหว่าง 25  -31 ตุลาคม  ที่ประเทศมองโกเลีย

 

"ทีมชาติไทยยู23 "   มีนักฟุตบอลที่ค้าแข้งอยู่ในต่างประเทศ 3 ราย ประกอบด้วย   โจนาธาน เข็มดี (โอบี โอเดนเซ่) , โอเว่น ชาลี บัวพิศ (แซงต์ทรุยด็องส์)  และ   ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร (เลสเตอร์ ซิตี้)  ซึ่งมีรายชื่อเป็นผู้เล่นใน  27 คน ที่ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้   ทั้งนี้ในรายของ  ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร  ถือเป็นการติดทีมชาติไทย   เป็นครั้งที่ 2 นับจากการลงเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่  ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก    โซนเอเชีย  ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา  

 

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ  ล่ำซำ   ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยยู23     ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางจากประเทศไทย  ไปที่เมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย   เพื่อพาทีมลงแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเจ   โดย ระบุว่า วันนี้ ( 18 )  เป็นวันสำคัญอีกหนึ่งวัน    นักกีฬาเดินทางพร้อมกัน 26 คน   ขาดเพียง โอเว่น ชาร์ลี จากเบลเยี่ยม ที่ จะตามไปสมทบ   และได้แต่งตั้งกัปตันทีม  คือ    ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จากเลสเตอร์ ซิตี้  

 

 

ส่วน  รองกัปตันทีม คือ กรวิชญ์ ทะสา จากเมืองทอง ยูไนเต็ด และ จตุรพัช สัทธรรม จากการท่าเรือ เอฟซี โดยหวังว่านักกีฬาทุกคนที่ร่วมเดินทางครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสำเร็จให้กับทีมชาติไทย 

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยยู 23  เปิดผยว่า แม้สภาพอากาศที่มองโกเลียในระยะนี้จะหนาวเย็น  รวมถึงความเบาบางของอากาศ    แต่ก็เชื่อว่าทุกคนสามารถปรับตัวได้แน่นอน   หลายคนเคยเดินทางไปมองโกเลียมาแล้ว ส่วนเป้าหมายก็เป็นไปตามที่ผู้จัดการทีมให้แนวทางคือ  3 แต้ม ทั้งสามนัด เพื่อพาทีมผ่านเข้ารอบ

 

โปรแกรม ทีมชาติไทย ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่ประเทศมองโกเลีย

25 ตุลาคม  เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย 

28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย

31 ตุลาคม  เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

มาดามแป้ง ตั้ง ธนวัฒน์   กัปตัน "ทีมชาติไทยยู23”  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย

 

มาดามแป้ง ตั้ง ธนวัฒน์   กัปตัน "ทีมชาติไทยยู23”  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย

มาดามแป้ง ตั้ง ธนวัฒน์   กัปตัน "ทีมชาติไทยยู23”  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย

มาดามแป้ง ตั้ง ธนวัฒน์   กัปตัน "ทีมชาติไทยยู23”  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ