ข่าว

"วางบึ้ม" เผากระบะ รถอาสาพยาบาล ทะลุแก๊ส วงจรปิด พบภาพ 2 คนร้าย ลงมือก่อเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วางบึ้ม" เผากระบะ รถอาสาพยาบาลทะลุแก๊ส โชคดีสุนัขเห่าเจ้าของตื่น เรียกเพื่อนบ้านช่วยดับไฟได้ทัน ขณะที่อีโอดี-พิสูจน์หลักฐาน พบระเบิดแรงดันต่ำ ซุกท้ายรถ ตำรวจตรวจกล้องวงจรปิด พบภาพ 2 คนร้าย ที่ลงมือก่อเหตุ

วันที่ 18 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ ได้รับแจ้งพบระเบิดแสวงเครื่อง "วางบึ้ม" อยู่บริเวณท้ายรถกระบะ จอดอยู่ในซอยกรุงเทพกรีฑา 8 แยก 3 ย่านบางกะปิ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ โดยใช้เวลาในการเก็บกู้ประมาณ 40 นาที เบื้องต้นพบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง "วางบึ้มทำจากท่อพีวีซี ขนาด 3 นิ้ว อัดดินเทา ซึ่งเป็นระเบิดแรงดันต่ำ และใช้สกรู หรือหัวน็อต ตรวจนับได้ 35 ตัว เป็นสะเก็ดระเบิด โดยเจ้าหน้าที่ อีโอดี. ระบุเป็นระเบิดประกอบขึ้นเอง โดยคาดว่าคนร้ายต้องการใช้ความร้อนจากการเผารถกระบะจุดระเบิด มีรัศมีทำลายประมาณ 10 เมตร เป็นการหวังผล เนื่องจากใส่สะเก็ดระเบิดจำนวนมาก 

 

"วางบึ้ม" เผากระบะ รถอาสาพยาบาล ทะลุแก๊ส วงจรปิด พบภาพ 2 คนร้าย ลงมือก่อเหตุ

 

ขณะที่ นายชาญชัย ปุสรังษี เจ้าของรถกระบะ หมายเลขทะเบียน รล 4430 กทม. เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวจอดอยู่ข้างบ้านพักในซอยกรุงเทพกรีฑา 8 แยก 3 ย่านบางกะปิ โดยช่วงกลางดึกประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมาได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงออกมาตรวจสอบ พบว่า รถกระบะถูกวางเพลิงไฟกำลังลุกไหม้ ตนและเพื่อนบ้านจึงช่วยกันใช้ผ้าห่มชุบน้ำดับไฟ จากนั้นช่วงเช้าแจ้งตำรวจ สน.ประเวศ ได้มาตรวจสอบรถที่ถูกวางเพลิง แต่กลับไปพบระเบิดแสวงเครื่อง "วางบึ้มปะปนกับวัสดุต่าง ๆ ที่อยู่ท้ายกระบะ

 

รู้สึกตกใจมาก แต่ไม่อยากบอกว่าสงสัยใคร โดยอาจจะมีสาเหตุมาจากการทำหน้าที่อาสาพยาบาลเคลื่อนที่ให้กับผู้ชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงหรือไม่ ขอให้เป็นหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวน ซึ่งเมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมา รถของผมเคยถูกลอบเจาะหม้อน้ำมาแล้วครั้งหนึ่ง เสียเงินซ่อมไปกว่า 28,000 บาท "วางบึ้ม" 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแสของคนร้ายแล้ว เป็นภาพจากวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพ ชายวัยรุ่น 2 คนขี่จักรยานยนต์ มาจอดก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร จากนั้นเดินเท้าเข้าไป นำวัตถุระเบิด "วางบึ้มซุกท้ายรถกระบะ ก่อนใช้น้ำมันราด และจุดไฟเผารถกระบะ หวังให้ความร้อนของไฟทำให้เกิดระเบิดซ้ำขึ้นมา ในช่วงที่เจ้าของรถออกมาดับไฟ  

 

"วางบึ้ม" เผากระบะ รถอาสาพยาบาล ทะลุแก๊ส วงจรปิด พบภาพ 2 คนร้าย ลงมือก่อเหตุ

 

แต่มีสุนัขเห่าคนร้ายทั้งสองคน จึงทำให้คนร้ายรีบออกจากจุดเกิดเหตุ และขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งตำรวจกำลังไล่ตรวจสอบวงจรปิด ตามเส้นทางเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายและป้ายทะเบียนจักรยานยนต์ เพื่อจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี "วางบึ้ม

 

 

logoline