ข่าว

"ทัวร์เที่ยวไทย" ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ฤดูกาลท้าทายสายน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทัวร์เที่ยวไทย" เปิดเทศกาลล่องแก่งลำน้ำเข็ก เพื่อให้นักผจญภัยทางสายน้ำ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก "ครั้งหนึ่งในชีวิตคุณคือผู้พิชิตลำน้ำเข็ก"

ใครที่ชื่นชอบท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ ขณะนี้จังหวัดพิษณุโลก เปิดเทศกาล "ล่องแก่ง" ลำน้ำเข็กแล้ว โดยนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดกิจกรรม ที่บ้านท่าข้าม ม.5 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมท่องเที่ยวช่วงฤดูฝน ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพิษณุโลก 

 

นายสบธนา อั้นประเสริฐ ผอ.ททท.พิษณุโลก บอกว่า "โค้งสุดท้ายแห่งปีล่องแก่งลำน้ำเข็ก" เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ กึ่งผจญภัย ที่มีความสนุกสนาน ท้าทาย ทั้งยังได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

"ทัวร์เที่ยวไทย" ล่องแก่งลำน้ำเข็ก  ฤดูกาลท้าทายสายน้ำ

กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก มีความท้าทายตั้งแต่ ระดับ 1 ถึงระดับ 5 สำหรับผู้ล่องแก่งมือใหม่ จนถึงระดับนักล่องแก่งตัวยง ล่องผ่านแก่งต่างๆ ทั้งหมด 17 แก่ง ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เริ่มจากกิโลเมตรที่ 52 ถึงกิโลเมตรที่ 44 ใช้เวลาในการล่องประมาณ 2-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับกระแสน้ำ

 

นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่มีความปลอดภัย ด้วยมาตรการจากสาธารณสุข และมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety and Health Administration) ทั้งนี้ก่อนร่วมผจญภัย นักท่องเที่ยวจะได้รับฟังคำแนะนำ ขั้นตอนต่างๆ ก่อนการล่องแก่งทุกครั้ง ประกอบด้วย การฝึกหัดพาย, การลอยตามกระแสน้ำ, การขึ้นลงแพยาง และการรับฟังคำสั่งนายหัว-นายท้ายจาก เจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการล่องแก่งที่ได้มาตรฐานสากล

 

นักท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ชูชีพ และหมวกนิรภัย ที่จะช่วยลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ ที่อาจจะเกิดขึ้นขณะอยู่ในน้ำ

"ทัวร์เที่ยวไทย" ล่องแก่งลำน้ำเข็ก  ฤดูกาลท้าทายสายน้ำ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเซ็ก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 055-252-742 ถึง 3 ทุกวันในเวลาทำการ หรือ Facebook Fanpage ททท.สำนักงานพิษณุโลก www.facebook.com/TAT.Phitsanulok 

"ทัวร์เที่ยวไทย" ล่องแก่งลำน้ำเข็ก  ฤดูกาลท้าทายสายน้ำ

ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline