ข่าว

เช็คด่วน "น้ำท่วมเส้นทาง" รฟท. ปรับขบวนการเดินรถสายอีสาน 3 ขบวน ไม่มีกำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำท่วมเส้นทาง" การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศปรับขบวนเดินรถสายอีสาน 3 ขบวน โดยไม่มีกำหนด รอดูสถานการณ์ปริมาณฝน

การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ประกาศเปลี่ยนแปลงการเดินขบวนรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากน้ำท่วมเส้นทางหลายจุด (18 ต.ค.2564) เส้นทาง 2 จุด ดังนี้

 

  1. สายแก่งคอย - บัวใหญ่ (เส้นเขื่อนป่าสักฯ) ระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ - จัตุรัส ในเขตจังหวัดชัยภูมิ น้ำท่วมสูงกว่าสันราง 5 ซม. และหินรองรางถูกน้ำพัดหาย
  2. ระหว่างสถานีกุดจิด - โคกกรวด ในเขตจังหวัดนครราชสีมา น้ำท่วมสูง 10 ซม. และหินรองรางถูกน้ำพัดหาย

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย จึงต้องเปลี่ยนแปลงการเดินรถ และ งดเดินขบวนรถไฟ ที่ผ่านในเส้นทางที่น้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น คาดว่า หากฝนตกลดลง จะแก้ไขสถานการณ์ได้ภายในวันที่ 20 ต.ค.2564  ทั้งนี้ อยู่ที่ปริมาณน้ำฝนด้วย
 

ขบวนรถที่เปลี่ยนแปลงวันนี้

 

  • ขบวนรถด่วนที่ 71 กรุงเทพ - อุบลราชธานี มีเดินเฉพาะระหว่าง นครราชสีมา - อุบลราชธานี
  • ขบวนรถด่วนที่ 72 อุบลราชธานี - กรุงเทพ มีเดินเฉพาะระหว่าง อุบลราชธานี - นครราชสีมา
  • ขบวน 75/76 135/136 มีเดินตามปกติ ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ระหว่าง กุดจิก - นครราชสีมา

 

สำหรับขบวนรถเที่ยวกลางคืน และ ขบวนรถวันพรุ่งนี้ จะมีการแจ้งการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ตามสถานการณ์

 

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้ปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง - ปลายทาง ขบวนรถสายสุพรรณบุรี จำนวน 2 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 17 - 18 ตุลาคม 2564 เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ดังนี้

 

ปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง – ปลายทาง ขบวนรถชานเมืองที่ 355/356 กรุงเทพ - สุพรรณบุรี - กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพ - หนองปลาดุก - กรุงเทพ

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า เส้นทางรถไฟช่วงบริเวณเสาโทรเลขที่ 121/2 - 125/4 ระหว่างที่หยุดรถดอนสงวน - ที่หยุดรถหนองผักชี ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และเมื่อระดับน้ำลดลง จะสามารถส่งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจัดเก็บขยะและสิ่งปฎิกูล รวมทั้ง ตรวจสอบภาพทางบริเวณดังกล่าวได้ ทั้งนี้ ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายการช่างโยธาเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ โดยขอให้พนักงานเจ้าหน้าที่บำรุงทางตรวจทางเฝ้าระวังสังเกตการณ์ระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง โดยประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ