ข่าว

หนุ่มไต้หวัน หนีปัญหารุมเร้า ตัดสินใจ "รมควัน" ดับคารถ กลางเมืองเชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มไต้หวัน หนีปัญหารุมเร้า ตัดสินใจ "รมควัน" ฆ่าตัวตายในรถเก๋ง กลางเมืองเชียงใหม่ ตำรวจเตรียมเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้อง สอบสวนหาสาเหตุ

เมื่่อเวลา 08.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ได้เข้าตรวจสอบเหตุชาย "รมควัน" เสียชีวิตภายในรถยนต์ เหตุเกิดบริเวณหน้าอาบอบนวด โครงการเจริญเมืองพลาซ่า ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 

หนุ่มไต้หวัน หนีปัญหารุมเร้า ตัดสินใจ "รมควัน" ดับคารถ กลางเมืองเชียงใหม่

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า3 สีขาว  หมายเลขทะเบียน งล-5349 เชียงใหม่ จอดขวางถนนท้ายรถถอยไปชนกับรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ข้างทาง สภาพรถยังติดเครื่องอยู่ ภายในรถพบชายรูปร่างท้วม นอนเสียชีวิตในสภาพ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล สวมหน้ากากอนามัยสีดำ มีรอยสักเต็มแขนทั้งสองข้าง บริเวณที่พักเท้าฝั่งคนนั่ง พบเตาถ่านด้านในมีถ่านจุดติดไฟอยู่ ส่วนด้านหลังรถยังมีกระป๋องแก๊สปิคนิกอีก 1 กระป๋อง "รมควัน

 

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้เสียชีวิต "รมควัน" คือ นายเจี่ยงสือ อายุ 36 ปี ชาวไต้หวัน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-6 ชั่วโมง  และไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือฆาตกรรมแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเป็นการรมควันฆ่าตัวตาย เบื้องต้นตามข้อมูลของพนักงานสอบสวนทราบว่าผู้ตายมีภรรยาและลูกชาวไทย ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ว่ามาจากเรื่องภายในครอบครัวหรือว่าปัญหาส่วนตัว ต้องมีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอีกครั้ง

 

นายพลวัตร สุดต๋า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งให้ออกตรวจสอบชายนอนหมดสติภายในรถยนต์ ร่วมกับทีมแพทย์ของโรงพยาบาลแมคคอร์มิค เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพจอดขวางถนนปิดเครื่องอยู่ แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษในการเปิดประตูรถ พบว่าชายคนดังกล่าว ได้เสียชีวิตยู่ภายในรถ ในสภาพที่ร่างแข็งไปแล้ว "รมควัน"

 

ทางด้านของเจ้าของร้านกาแฟที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะที่กำลังจะมาเปิดร้านประมาณช่วงเวลา 06.00 น ได้สังเกตเห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว จอดรถขวางถนนอยู่ตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นได้มีนักศึกษาคนหนึ่งที่กำลังจะขับรถไปเรียนหนังสือ ได้ขับรถผ่านมา และมองผ่านกระจกเห็นว่า มีคนนอนหมดสติอยู่ภายในรถ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ แล้วพบว่าคนในรถคันดังกล่าวได้ "รมควันเสียชีวิตอยู่ภายในรถ 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเชียงใหม่ นำศพผู้เสียชีวิตส่งไปให้แพทย์ภาคนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนที่จะมอบร่างให้ญาติ นำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป "รมควัน"  เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุที่หนุ่มไต้หวัน รายนี้ตัดสินใจปลิดชีวิต อาจมีปัญหาส่วนตัวที่คิดไม่ตก ดังนั้น จึงได้ฆ่าตัวตายด้วยวิธีดังกล่าว 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ