ข่าว

"สิระ "เตรียมฟันคลิปหลุด ทักษิณ จ่อเชิญ กกต.แจง กมธ.กฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" เตรียมฟันคลิปหลุด ทักษิณ จ่อเชิญ กกต.แจง กมธ.กฎหมาย จี้ตอบครอบงำพรรคหรือไม่ เตือน ทายาทอสูร ระวังไม่มีแผ่นดินอยู่ เพราะหวังอยากเป็นนอมินี

 

เมื่อเวลา 09.50 น."นายสิระ เจนจาคะ" ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ได้มีประชาชนมายื่นเรื่องร้องเรียนกับกรรมาธิการจากกรณีคลิปนายทักษิณ ชินวัตร วิดีโอคอลพูดคุยกับถึงการส่งแคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย โดยทางกรรมาธิการบรรจุเรื่องนี้เข้าสู่ระเบียบวาระเพื่อขอมติจากกรรมาธิการ ในการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต.และบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอมาชี้แจงโดยทางกกต.ต้องตอบว่า นี่คือการครอบงำพรรคการเมืองจากบุคคลภายนอกหรือไม่ 
 

ตามมาตรา92(4) ยินยอมหรือกระทำการใดอันทำให้บุคคลอื่น ซึ่งมิใช่สมาชิกกระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม เพราะมีโทษถึงยุบพรรค และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร เป็นเวลา 10 ปีด้วย ทั้งนี้ยังครอบคลุม ไปถึงคนที่ไม่ใช่สมาชิกพรรค เพราะถูกเว้นวรรคทางการเมือง ถูกตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพ ผมเชื่อมั่นว่า เรื่องนี้ จะมีนักร้องระดับประเทศหลายต่อหลายคนเข้ายื่นหนังสือ เพื่อให้ศาลพิจารณายุบพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน "นายสิระ" กล่าว 


 

"นายสิระ" กล่าวต่อว่า นายทักษิณควรจะหยุดทำร้ายประเทศได้แล้ว และหยุดทำร้ายคนรอบข้างหรือคนที่ให้ความเคารพรักเสียที เพราะถ้านายทักษิณมีความจริงใจ ต้องไม่หลอกใช้ให้ใครมาเป็นทายาทอสูรนั่งเป็นนอมินีนายกรัฐมนตรีแทนตัวเองอีก ส่วนคนที่กำลังจะถูกนายทักษิณหลอกใช้ ตนขอให้ดูชีวิตของนายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ให้ดีว่าสุดท้ายแล้ว มีแผ่นดินอยู่หรือไม่และกำลังจะถูกหลอกให้เข้ามาทำร้ายประเทศโกงกินคอรัปชั่น ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงแค่ในนาม แต่ก็ต้องเข้ามาโกงประเทศชาติ เพื่อนำเงินส่งไปต่างแดนให้นักโทษหนีคดีเสวยสุข 

 

ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีใคร ๆ ก็อยากเป็นแต่ควรเป็นด้วยความสามารถของตัวเองไม่ใช่ถูกใครหลอกใช้ให้เข้ามาเป็นแทน แบบนั้นเสียศักดิ์ศรีไม่แตกต่างอะไรจากตุ๊กตาเสียกบาล ผมเห็นข่าวว่านายทักษิณจะเอาลูกเขยตัวเองมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็ขอเตือนนายทักษิณให้คิดให้ดี อย่าไปทำร้ายครอบครัวลูกสาวของตัวเองอีกเลย เพราะเดี๋ยวสุดท้ายสามี ภรรยา จะต้องอยู่กันคนละทิศละทาง ครอบครัวแตกแยก "นายสิระ" กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ