ข่าว

รวบแล้ว แก๊ง "2พี่น้อง" แต่งเครื่องแบบมูลนิธิฯ ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจมีนบุรี บุกรวบแก๊ง "2พี่น้อง" ขโมยรถจักรยานยนต์ ภายในบ้านเอื้ออาทร ย่านรามอินทรา ตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับคดีลักรถปี 2562

(18ต.ค.) พ.ต.อ.สุรพล ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าจับกุมนายเอ(นามสมมติ) อายุ 16 ปี และ นายบี(นามสมมติ) อายุ 12 ปี 11 เดือน น้องชาย "2พี่น้อง" ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร พร้อมของกลาง รถจยย.ฮอนด้าเวฟ รุ่น 125 สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน มจษ 520 กทม. ชุดหมี (สีแดง) มีโลโก้ของมูลนิธิแห่งหนึ่ง จำนวน 1 ตัว โดยจับกุมได้ที่หน้าป้อมจราจร แยกรามอินทรา กม. 8 ถนนรามอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กทม. เมื่อวันที่ 17  ต.ค.ที่ผ่านมา

 

รวบแล้ว แก๊ง "2พี่น้อง" แต่งเครื่องแบบมูลนิธิฯ ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์

 

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งจากนายนฤมิตร (สงวนนามสกุล)​ อายุ 56 ปี ว่า รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถอาคาร 44 หมู่บ้านเอื้ออาทรมีนบุรี ซอยรามอินทรา 127 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. ได้ถูกคนร้าย "2พี่น้องขโมยไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2564 เวลาประมาณ 21.00 น. หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุ พบภาพของคนร้าย เป็นชาย 2 คน ใช้รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้าสี น้ำเงินไม่ทราบทะเบียนโดยหนึ่งในสองคนร้ายสวมชุดหมีสีแดงมีโลโก้ของมูลนิธิกู้ภัยฯ แห่งหนึ่ง 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ สืบทราบว่า คนร้าย "2พี่น้องได้มาที่บริเวณป้อมจราจร แยกรามอินทรา กม. 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายเอ ขี่รถจยย.ฮอนด้าเวฟ รุ่น 125 สีน้ำเงิน-เทา มาจอดที่ข้างป้อมจราจร แยก กม. 8 ซึ่งเป็นจุดรวมของมูลนิธิฯแห่งหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัว "2พี่น้องเอาไว้ได้ ขณะเดียวกันนายบี ซึ่งได้นั่งซ้อนท้ายรถจยย.ของเพื่อน ตามเข้ามา นายเอ จึงได้ชี้ให้จับกุมน้องชายด้วย

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แสดงภาพ "2พี่น้องที่ถูกบันทึกเอาไว้ได้จากกล้องวงจรปิด ในวันเกิดเหตุ และเมื่อทั้ง 2 เห็นภาพจึงได้รับสารภาพว่า เป็นบุคคลเดียวกันกับในภาพวงจรปิด และร่วมกันก่อเหตุลักรถจยย.จริง โดยทั้งสองคนพ่อแม่แยกทางกัน ต้องอาศัยอยู่กับยายตั้งแต่เด็ก และอยากได้รถจักรยานยนต์ขี่เหมือนวัยรุ่นคนอื่น เมื่อเห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่ โดยมีกุญแจเสียบคารถจยย.ทิ้งไว้ จึงได้ชวนน้องชายก่อเหตุ 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายเอ พบว่า เคยถูกจับกุมในคดีลักรถในพื้นที่ สน.โคกคราม เมื่อปี 62 ภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "2พี่น้อง

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ