ข่าว

"เกรียง"แจงคลิปร้อนชง พจมาน นั่งหัวหน้า พท. มาจากงานเลี้ยงวันเกิดตน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เกรียง กัลป์ตินันท์" แจงคลิปร้อนชง คุณหญิงพจมาน ชินวัตร นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย-แคนดิเดตนายกฯ มาจากงานเลี้ยงวันเกิดตน เป็นการตั้งคำถามแบบทีเล่นทีจริงต่อ ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากเห็นว่าคุณหญิงพจมานสามารถเป็นศูนย์กลางของพรรคได้ เผย พท. กำหนดแคนดิเดตนายกฯแล้ว 3 ราย

"นายเกรียง กัลป์ตินันท์" รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ 'เจาะลึกทั่วไทย InsideThailand' กรณีตั้งคำถามแบบทีเล่นทีจริงต่อ ทักษิณ ชินวัตร  ถึงความเป็นไปได้ในการให้คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยา ทักษิณ มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป 

 

"เกรียง" กล่าวว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ในงานเลี้ยงวันเกิดของตนเอง ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านของ เฮียเพ้ง - พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ก่อนหน้าที่จะพูดชื่อของคุณหญิงพจมาน ตนได้ถามอดีตนายกฯ ว่า ใครจะมาเป็นหัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ซึ่ง ดร.ทักษิณ ตอบกลับมาว่า "ทราบว่าพรรคมีการกำหนดตัวไว้แล้ว"

 

หลังจากนั้นตนจึงสอบถาม ดร.ทักษิณ แบบทีเล่นทีจริง เนื่องจากเห็นว่าคุณหญิงพจมานสามารถเป็นศูนย์กลางของพรรคได้ หากมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะสามารถดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถเข้ามาร่วมงานกันได้ซึ่ง ดร.ทักษิณ ตอบกลับมาว่า คุณหญิงพจมานไม่ชอบการเมืองที่สุด มีอายุมากเกินไป ปัจจุบันถึงเวลาและโอกาสของคนรุ่นใหม่แล้ว 

 

"เกรียง" กล่าวด้วยว่า เวลานี้พรรคเพื่อไทยได้กำหนดแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคไว้แล้ว 3 ราย ซึ่งคาดว่าจะเปิดเผยชื่อออกมาต่อสาธารณะเร็วๆ นี้ 
ทั้งนี้คลิปที่ถูกเผยเเพร่ดังกล่าว ในช่วงท้าย ดร.ทักษิณกล่าวด้วยว่า “ผมมีหลายแนวทาง รับรองว่าแต่ละแนวทาง ส.ส.ที่คิดจะออกเพราะรับตังค์เขามาแล้ว ต้องเอาตังค์ไปคืนเที่ยวนี้ต้องชนะแลนด์สไลด์ เพราะว่าชนะธรรมดามันไม่ให้เป็นรัฐบาลหรอก ถ้าแลนด์สไลด์มันไม่กล้าเป็นรัฐบาล ต้องเอาแลนด์สไลด์ชนิดที่ไม่กล้าเป็นรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีส.ส.อุบลราชธานีรายหนึ่งของพรรค พท. ได้ส่งคลิปวิดีโอเข้ากลุ่มไลน์ ส.ส.พรรค โดยเป็นคลิปบรรยากาศงานเลี้ยง ส.ส.และผู้บริหารพรรคที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ที่มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับ ส.ส.ของพรรคด้วย


โดยเนื้อหาในคลิปเป็นช่วงที่นายทักษิณเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานถามคำถามซึ่ง"นายเกรียง กัลป์ตินันท์" รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้สอบถามแบบทีเล่นทีจริงถึงความเป็นไปได้ในการให้ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ มาเป็นหัวหน้าพรรค พท. เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะหากคุณหญิงพจมานมารับตำแหน่ง เชื่อว่าจะเป็นแม่เหล็ก ลูกน้องเก่าๆ จะกลับมาทั้งหมด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ