ข่าว

กองกำลังเทพสตรี จับ 2 หนุ่มไทย ขนต่างด้าวเข้าประเทศ 19 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกำลังเทพสตรี รวบ 2 หนุ่มไทย นำพาแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา 19 คน ลักลอบเดินเท้าเข้าประเทศ เบื้องต้นต่างด้างทั้งหมดรับสารภาพ จ่ายค่านายหน้าคนละ 18,000 เพื่อจะไปทำงานในพื้นที่ จ.ตรัง แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ทหารชุดจุดตรวจศิลาสลัก หน่วยเฉพาะกิจกองร้อยทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 (ร.2521) กองกำลังเทพสตรี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ว่ามีชาวเมียนมาหลบหนีข้ามมาฝั่งประเทศไทย โดยเรือหางยาว จากนั้นจะมีคนนำพาเดินเท้าไปยังนอกพื้นที่ โดยใช้เส้นทาง บ้านปลายคลองวัน ม.5 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง - บ้านทรายขาว ม.7 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร จึงจัดกำลังซุ่มพื้นที่ดังกล่าว 

เจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการเดินตรวจสอบ พร้อมทำการซุ่มบริเวณสวนปาล์ม บ้านปลายคลองวัน ม.5 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นช่องเขา เดินข้ามไปยัง จ.ชุมพร ตรวจพบ รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ในบริเวณสวนปาล์ม และมีชาย 2 คน ชื่อ นายมนตรี หรือ จิ๊บ 32 ปี และนายอภิวัฒน์ หรือ โอ อายุ 28 ปี พร้อมด้วย ชาวเมียนมาเดินตามมาด้วยกัน จำนวน 4 คน สอบถามยอมรับว่า ได้นำชาวเมียนมามาจาก บริเวณสามแยก ปลายคลองวัน โดยมีชายชื่อธนนำมาส่งไว้  และว่าจ้างตนให้นำชาวเมียนมาจำนวน19 คน ไปส่งยังฝั่ง จ.ชุมพร โดยการเดินนำทางเดินข้ามเขาเพื่อหลบด่านตรวจทหาร และชี้ไปยังสันเขาว่ามีชาวเมียนมาอยู่บนนั้นอีก15 คน จากนั้น จนท.ทำการค้นหาชาวเมียนมาพบ อีก 15 คนบริเวณสันเขาจริง รวมจุดแรกและจุดที่ 2 ทั้งสิ้นพบชาวเมียนมาจำนวน 19 คน

จากนั้นดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยแจกหน้ากากอนามัย ฉีดแอลกอฮอล์ แก่ชาวเมียนมา สอบถามชาวเมียนมาทั้ง19 คน ให้การว่า เดินทางมาจาก ที่ต่างๆของประเทศเมียนมาโดยรถยนต์ มาพักที่หมู่บ้านเขม่าจี ฝั่งประเทศเมียนมา 4 วัน  และข้ามมาด้วยเรือหางยาว เมื่อเวลา ประมาณ 02.30 น.จ่ายค่านายหน้าคนละ 18,000 บาท ต้องการเดินทางไปทำงานที่ อ.กันตัง จ.ตรัง จากนั้นควบคุมตัวส่ง สภ.ปากจั่น เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ