ข่าว

"ทีมชาติไทยยู23" ลุย มองโกเลีย มาดามแป้ง สั่งเครื่องผลิตออกซิเจน รับมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับมือแข้ง "ทีมชาติไทยยู23" ทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก จัดที่มองโกเลีย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย สั่งเครื่องผลิตออกซิเจน 10 ชุด นำขึ้นเครื่องบินไปพร้อมกับคณะนักกีฬา เพื่อใช้ในระหว่างการฝึกซ้อม แข่งขัน พร้อมเผชิญอากาศหนาว

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ  ล่ำซำ  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่  และรุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 23 ปี  เปิดเผยว่า  ฟุตบอลทีมชาติไทย  ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี  "ทีมชาติไทยยู23"   ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขัน  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ   ระหว่าง 25-31  ตุลาคม   ที่ประเทศมองโกเลีย 

 

เพื่อเป็นการรองรับ"ทีมชาติไทยยู23" ในการเข้าแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022  ขณะนี้ได้มีการสั่งซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน 10 เครื่อง   และจะนำไปด้วย เพื่อให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย ใช้ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมและการแข่งขัน ลดปัญหาความเบาบางอากาศของสภาพอากาศ ที่อูลานบาตอร์  ประเทศมองโกเลีย  โดยในช่วงนี้อากาศที่ประเทศมองโกเลีย  กำลังเข้าสู่ฤดูหนาว

 

"คณะทั้งหมดจะเดินทางไปยังประเทศมองโกเลีย ในเช้าวันที่ 18 ตุลาคม    ตามที่ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านปอด เราต้องใช้เวลาการปรับตัวในพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลก่อน 1 เดือน เพื่อปรับสภาพร่างกาย แต่ในความเป็นจริงในการแข่งขันกีฬา เราไม่สามารถทำได้ในแบบนั้น ต่อการที่จะปรับตัว เพื่อให้ร่างกายพร้อม   จึงต้องแก้ไขด้วยวิธีอื่น ซึ่งเครื่องผลิตออกซิเจน เป็นหนึ่งวิธีที่หลายทีมในต่างประเทศเลือกใช้ "  นวลพรรณ  ระบุ

 

ฟุตบอล"ทีมชาติไทยยู 23"   นักกีฬาและสตาฟโค้ช จะเดินทางไปที่เมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ด้วยสายการบิน มองโกเลียน แอร์ไลน์ แบบเช่าเหมาลำ ในวันที่ 18 ตุลาคม 2564 เที่ยวบินที่ OM3701 เวลา 11.00-18.15 น.   ฟุตบอลทีมชาติไทย  อยู่ร่วมกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) 


โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก

25 ตุลาคม  เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  
28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย
31 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

"ทีมชาติไทยยู23" ลุย มองโกเลีย มาดามแป้ง สั่งเครื่องผลิตออกซิเจน รับมือ

 

"ทีมชาติไทยยู23" ลุย มองโกเลีย มาดามแป้ง สั่งเครื่องผลิตออกซิเจน รับมือ

"ทีมชาติไทยยู23" ลุย มองโกเลีย มาดามแป้ง สั่งเครื่องผลิตออกซิเจน รับมือ เครื่องผลิตออกซิเจน รวม 10 ชุด ที่จะนำไปใช้ในภารกิจของฟุตบอลทีมชาติไทยชุด อายุไม่ต่ำกว่า 23 ปี  ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ