ข่าว

"ไฟเซอร์นักเรียน" มีเพียงพอนักเรียน13โรงเรียน ย่านฝั่งธนบุรีได้รับแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบเกิดดราม่า เมื่อรพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ร่อนหนังสือถึง ผอ.13 โรงเรียน หลังสำนักอนามัย กทม.ขอเลื่อการส่ง "ไฟเซอร์นักเรียน" ล่าสุด สธ.ออกโรงแจงวัคซีนมีเพียงพอนักเรียนได้รับทุกคนแน่ คาดรอกระจายเร็วๆ นี้

นักเรียนต้องได้รับวัคซีนไฟเซอร์ หรือ "ไฟเซอร์นักเรียน" กันทุกคน เป็นเงื่อนไขที่รัฐนำมากำหนดการเปิดเรียนแบบOn-Site แต่เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา  นพ.พณะ จันทรกมล รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ส่งหนังสือเรื่อง ขอเลื่อนการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ของนักเรียน ส่งถึงผู้อำนวยการ13 โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร

 

โดยข้อความระบุว่า เนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์กับนักเรียน อายุตั้งแต่ 12-18 ปี และโรงพยาบาลได้ดำเนินการร่วมกับภาครัฐ เพื่อจัดสรรให้บุคลากรได้เข้าไปฉีดวัคซีน กับโรงเรียนต่างๆ และได้นัดหมายวันเวลา ในการฉีดวัคซีนเรียบร้อย

แต่พบว่าในวันเดียวกัน  โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล  ได้รับแจ้งจากสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ว่า ขอเลื่อนการส่งวัคซีนไฟเซอร์ให้กับทางโรงพยาบาลโดยไม่มีกำหนด หากวัคซีนมาถึงจะจัดสรรให้โรงพยาบาลนำไปฉีดนักเรียนทันที

 

“ไฟเซอร์นักเรียน” มีเพียงพอนักเรียน13โรงเรียน ย่านฝั่งธนบุรีหรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ นพ.โอภาส  การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธาณณสุข(สธ.) กล่าวว่า วัคซีนไฟเซอร์ลอตต่อไปจะเริ่มกระจายตั้งแต่วันที่18 ตุลาคม 2564 ให้กับกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มนักเรียนอายุ12-18 ปี ก่อน จากนั้นถึงกระจายให้กับประชาชนทั่วไป

“วัคซีนไฟเซอร์นักเรียนจะได้รับครบตามที่ผู้ปกครองและนักเรียนได้แสดงความจำนงเอาไว้ ไม่ต้องกังวลว่านักเรียนใน 13 โรงเรียนของกรุงเทพมหานคร จะไม่ได้วัคซีน ทุกคนได้รับวัคซีนแน่” อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าว

 

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) มีเป้าหมายในการฉีดวัคซีนนักเรียนให้ครบตามสิทธิ์ที่นักเรียนได้แสดงความจำนงเอาไว้ ขณะเดียวกัน ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาควบคู่ไปด้วย เพื่อเป้าหมายฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ได้ร้อยละ 85 จากเดิมที่ฉีดวัคซีนให้ครูฯไปแล้วร้อยละ 70 เพื่อรองรับการเปิดเทอมเต็มรูปแบบในวันที่ 1พ.ย.2564 นี้

logoline