ข่าว

"น้ำท่วมเส้นทาง" การรถไฟฯ ปรับสถานี ขบวนกรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี ชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำท่วมเส้นทาง" การรถไฟฯ ปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง - ปลายทาง ขบวนรถชานเมือง กรุงเทพ - สุพรรณบุรี ชั่วคราว 17-18 ต.ค.

การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งการปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ จากสถานการณ์เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้ช่วงบ่ายวันนี้ (17 ตุลาคม 2564) ได้เกิดน้ำท่วมเส้นทางรถไฟ ระหว่างที่หยุดรถดอนสงวน - ที่หยุดรถหนองผักชี จังหวัดสุพรรณบุรี ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในการเดินขบวนรถ เส้นทางสายสุพรรณบุรีช่วงบริเวณดังกล่าว การรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องประกาศปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง - ปลายทาง ขบวนรถสายสุพรรณบุรี จำนวน 2 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 17 - 18 ตุลาคม 2564 เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ดังนี้

 

  • ปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง – ปลายทาง ขบวนรถชานเมืองที่ 355/356 กรุงเทพ - สุพรรณบุรี - กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพ - หนองปลาดุก - กรุงเทพ 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า เส้นทางรถไฟช่วงบริเวณเสาโทรเลขที่ 121/2 - 125/4 ระหว่างที่หยุดรถดอนสงวน - ที่หยุดรถหนองผักชี ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และเมื่อระดับน้ำลดลง จะสามารถส่งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจัดเก็บขยะ และสิ่งปฎิกูล รวมทั้งตรวจสอบภาพทางบริเวณดังกล่าวได้ 

 

"น้ำท่วมเส้นทาง" การรถไฟฯ ปรับสถานี ขบวนกรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี ชั่วคราว

ทั้งนี้ ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายการช่างโยธาเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ โดยขอให้พนักงานเจ้าหน้าที่บำรุงทางตรวจทางเฝ้าระวังสังเกตการณ์ระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง โดยประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย.
 

 

"น้ำท่วมเส้นทาง" การรถไฟฯ ปรับสถานี ขบวนกรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี ชั่วคราว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ