ข่าว

น้ำล้นทะลัก ท่วมหมู่บ้าน 43 ครอบครัว ถนนถูกตัดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุน้ำล้นทะลักคลองพระปรง "น้ำท่วม" หมู่บ้านทับใหม่ ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สูงเกือบ 1 เมตร 43 ครัวเรือนถูกตัดขาด

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะพื้นที่บ้านทับใหม่ อ.เมือง เขตติดต่อกับ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เกิดฝนตกหนักติดต่อกันตลอดทั้งคืน ส่งผลให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากจากลำคลองพระปรง และต้นน้ำจากอุทยานแห่งชาติปางสีดา ล้นตลิ่งท่วมถนนสาย สก.2002 ทับใหม่-คลองผักขม ม.8 บ้านทับใหม่ ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

 

น้ำล้นทะลัก ท่วมหมู่บ้าน 43 ครอบครัว ถนนถูกตัดขาด

น้ำได้ท่วมถนนทางเข้าออกหมู่บ้านทั้ง 2 เส้นทาง สูงประมาณ 1 เมตร รถยนต์และรถเล็กทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เพราะบางจุดน้ำไหลแรงจนอาจเกิดอันตราย

น้ำล้นทะลัก ท่วมหมู่บ้าน 43 ครอบครัว ถนนถูกตัดขาด

นายอิทธิพงษ์ อุดมพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านทับใหม่ ม.8 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า น้ำท่วมพื้นที่เป็นรอบที่ 3 ทางเข้า-ออกไม่สามารถใช้งานได้ ตอนนี้มี 1 ครัวเรือนน้ำเข้าท่วมบ้านแล้ว และฝนยังมีฝนตกตลอดเวลา ทำให้ชาวบ้านในจุดนี้ 43 ครัวเรือนโดนตัดขาด รถไม่สามารถเข้าออกได้

น้ำล้นทะลัก ท่วมหมู่บ้าน 43 ครอบครัว ถนนถูกตัดขาด

นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร รับทราบแล้ว โดยสั่งการให้นำเรือของ อบต.โนนหมากเค็ง ที่เตรียมการไว้ออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ล่าสุดได้ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว และ ปภ.จังหวัด เพื่อเอาเรือลงไปบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น สถานการณ์ตอนนี้น้ำเอ่อขึ้นมาเรื่อย ๆ กระแสน้ำแรง บางจุดเรือก็ผ่านไม่ได้   

น้ำล้นทะลัก ท่วมหมู่บ้าน 43 ครอบครัว ถนนถูกตัดขาด น้ำล้นทะลัก ท่วมหมู่บ้าน 43 ครอบครัว ถนนถูกตัดขาด

 

ภาพโดย/กู้ภัยสว่างสระแก้ว

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ประจำ จ.สระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ