ข่าว

"จับผับ" กลางกรุงฯ รวบ 116 นักเที่ยว นั่งซดเหล้า เย้ย พรก.ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุก "จับผับ" ชื่อดัง ย่านสุขุมวิท ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ขายเบียร์-เหล้า ให้ลูกค้าดื่ม-กิน เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด รวบผู้จัดการ พร้อมนักเที่ยว 116 ราย

(17 ต.ค.) พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. รรท.ผกก.ดส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี สนธิกำลัง เข้าตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่ง "จับผับ" บริเวณชั้น 3 อาคารสุขุมวิทพลาซ่า ปากซอยสุขุมวิท 12 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้งว่ามีการมั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

"จับผับ" กลางกรุงฯ รวบ 116 นักเที่ยว นั่งซดเหล้า เย้ย พรก.ฉุกเฉิน

ทั้งหลังรับแจ้งจึงสนธิกำลัง จึงเข้าตรวจสอบ "จับผับร้านดังกล่าว พบเป็นร้านอาหาร 2 ชั้น แต่ละชั้นกว้างประมาณ 40 ตารางเมตร ภายในพบนักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิง ซึ่งเป็นชาวไทย 89 คน และชาวต่างชาติอีก 27 คน รวม 116 คน รวมกลุ่มดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ ยังพบกระบอกใส่เบียร์ จำนวน 50 ใบ และแก้วบรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จํานวน 60 ใบ กระจายอยู่ตามโต๊ะของกลุ่มนักท่องเที่ยว

 

รวมทั้งขวดเบียร์สิงห์เปล่า จำนวน 6 ลัง อยู่หลังบริเวณเค้าเตอร์จำหน่ายเครื่องดื่มและบิล (ใบเสร็จ) รายการอาหารระบุชื่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จํานวน 85 ใบ อยู่บนเค้าเตอร์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 11 "จับผับ"

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายสิริชัย (สงวนนามสกุล) ผู้จัดการร้าน "จับผับในความผิด ฐานจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารอันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2548, ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558, เปิดให้บริการร้านอาหารเกินระยะเวลาตามคำสั่งประกาศ กทม. ฉบับที่ 44 ลง 15 ตุลาคม 2564

 

"จับผับ" กลางกรุงฯ รวบ 116 นักเที่ยว นั่งซดเหล้า เย้ย พรก.ฉุกเฉิน
 

พร้อมดำเนินคดีผู้มาใช้บริการ จำนวน 116 คน ในความผิดฐาน มั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค และรวมกลุ่มกันมากกว่าห้าสิบคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศ หรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ