ข่าว

นร.เวียดนาม 11 ขวบเสียชีวิต หลัง "มือถือระเบิด" ไฟลุกท่วมขณะเรียนออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด นักเรียนป. 5 เวียดนามเรียนออนไลน์ โทรศัพท์มือถือที่ใช้อยู่เกิดระเบิดขณะชาร์จแบต ไฟคลอกเสียชีวิต (ภาพปก VTC14)

 

หลังจากเวียดนามเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 4 นักเรียนส่วนใหญ่ทั่วประเทศต้องเข้าสู่ระบบเรียนออนไลน์จากที่บ้าน เด็กจำนวนมากต้องพยายามปรับตัวและต่อสู้กับปัญหาหลายอย่าง ทั้งขาดอุปกรณ์การเรียนไปจนถึงปัญหาเทคนิคและสภาพจิตใจ แต่ล่าสุด สิ่งที่เกิดขึ้นกับนักเรียนชายวัย 11 ปีคนหนึ่ง ที่เขต นัม ดาน จังหวัดเหงะอาน  ทางตอนกลางค่อนไปทางเหนือ เป็นเรื่องเศร้าอย่างที่สุด  เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน โทรศัพท์มือถือระเบิดตามด้วยไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว กลายเป็นโศกนาฏกรรม 

 

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 14 ต.ค.  Nguyen Van Q  เด็กนักเรียนชั้นป.5  โรงเรียนประถม  Nam Anh กำลังเรียนออนไลน์จากที่บ้าน และใส่หูฟัง โทรศัพท์มือถือที่ใช้เรียนออนไลน์และเสียบชาร์จไฟอยู่ในเวลาเดียวกัน  เกิดระเบิดและไฟลุกไหม้เสื้อผ้าอย่างรวดเร็ว  เพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้อง จึงรุดไปช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เด็กชายเสียชีวิตจากแผลไฟลวกสาหัสระหว่างทาง  

 

นร.เวียดนาม 11 ขวบเสียชีวิต หลัง "มือถือระเบิด" ไฟลุกท่วมขณะเรียนออนไลน์

ภาพ vietnamnet 

 

ไม่มีการเปิดเผยยี่ห้อของโทรศัพท์มือถือ และไม่แน่ชัดว่าเด็กชายเสียบสายชาร์จที่ปลั๊กไฟหรือแบตเตอรีสำรอง  

 

(สื่อเวียดนามจำลองเหตุการณ์นาทีเคราะห์ร้าย )

 

 

หลังทราบข่าว  เจ้าหน้าที่การศึกษาท้องถิ่นเดินทางไปเยี่ยมบ้านของเด็กชาย เพื่อสอบสวนเรื่องราวและแสดงความเสียใจ  Vương Hồng Thái รองหัวหน้าเขตการศึกษา Nam Dan กล่าวว่า ก่อนเริ่มโครงการสอนออนไลน์ เราได้กำชับนักเรียนและครูไม่ให้ใช้โทรศัพท์ในการเรียนการสอนระหว่างชาร์จไฟ และว่านี่เป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างยิ่ง 

 

นักเรียนในจังหวัดเหงะอัน รวมถึงเขต Nam Dan กลับไปเรียนที่โรงเรียนแล้วเมื่อสามสัปดาห์ก่อน แต่เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในกรณีฉุกเฉินท่ามกลางสถานการณ์โรคโควิด-19 ทางจังหวัดจึงยังกำหนดให้เรียนออนไลน์สัปดาห์ละวัน ประกอบกับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โรงเรียนหลายแห่งเกรงผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น จึงกลับมาสอนออนไลน์ชั่วคราว เพื่อป้องกันอันตรายในการเดินทาง  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ