ข่าว

จับท้าวแชร์แสบ ล้มวงเชิดเงินหนี เสียหายกว่า 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบปราม จับกุมสาวแสบชักชวนเล่นแชร์รายวัน ปันดอกเบี้ยราคาสูง ก่อนล้มวงแชร์เชิดเงินกว่า 10 ล้าน หลบหนีคดีนานกว่า 5 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.และพ.ต.ต.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 บก.ป.จับกุมนางคณิต อายุ 57 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ 180/2560 ลงวันที่ 8 ส.ค.2560 ข้อหา ร่วมกันเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน และมีทุนกองกลางต่อหนึ่งงวดรวมกันทุกวงเป็นมูลค่ามากกว่า 300,000 บาท ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม.
 

สืบเนื่องจากนางคณิต ผู้ต้องหารายนี้ เดิมทีมีอาขีพเปิดร้านขายของชำอยู่ในตลาดสดศาลหลักเมืองลำปาง ก่อนหันเหผันตัวเองมาเป็นท้าวแชร์รายใหญ่ เปิดกลุ่มบ้านแชร์เงิน และบ้านแชร์สร้อยทอง เก็บเงินทั้งรายวัน และราย 10 วัน เฉลี่ยคนละ 600 บาท ไปจนถึง 6,000 บาท ทำมานานกว่า 20 ปี จนเป็นที่น่าเชื่อถือมีสมาชิกเข้ามาร่วมกลุ่มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 100 คน มูลค่าวงเงินกว่า 10 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นบรรดากลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่รู้จักกัน 

กระทั่งปี 2560 ท่าทีของนางคณิต เริ่มเปลี่ยนไปบ่ายเบี่ยงจ่ายเงินเปียร์แชร์ให้กับสมาชิกล่าช้า อ้างติดปัญหาบางอย่าง ก่อนจะขาดหายการติดต่อไป กลุ่มผู้เสียหายจึงรวมตัวเข้าแจ้งความ สภ.เมืองลำปาง จนมีการออกหมายจับ ส่วนนางคณิตหลังทราบเรื่อง ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่เพื่อหนีคดีเรื่อยมาเป็นเวลาเกือบ 5 ปี และอีก 6 วันข้างหน้าคดีก็จะหมดอายุความ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน นางคณิตได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม.จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนนางคณิตให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองลำปาง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

logoline