ข่าว

" วอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย" เข้าเป้า เปิดทางภูเก็ตเจ้าภาพศึกชิงแชมป์โลกยู19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ยกนิ้วให้ไทย กับการทำหน้าที่เจ้าภาพการแข่งขัน  " วอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย" ทีมชาย ทีมหญิง ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ในการเฝ้าระวังโควิด -19 จนเอื้อให้กับประเทศไทย โดยจังหวัดภูเก็ต ที่จะได้ทำหน้าที่เจ้าภาพการแข่งขันระดับสากล

 เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย  เปิดเผยว่า  การเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน  วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย  " วอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย"  รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"
 และ   "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"  โดยใช้สนามแข่งขัน    ที่ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา   ถือว่าประเทศไทย ประสบความสำเร็จ กับการทำหน้าที่เจ้าภาพ " วอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย" 

 

ทำให้ประเทศไทย   ได้รับหน้าที่ในการให้เป็นเจ้าภาพ  การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลที่จะมีขึ้น  คือวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ที่จังหวัดภูเก็ต ในเดือนพฤศจิกายน และวอลเลย์บอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุ 19 ปี และ รุ่นอายุ 21 ปี ที่จังหวัดภูเก็ตในเดือนธันวาคมนี้  จะเป็นรายการใหญ่ให้ทั่วโลกได้เห็นศักยภาพและกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของประเทศไทยที่มีระบบและการดำเนินการต่างๆ ทั้งหมดเป็นผลต่อเนื่องมาจากความสำเร็จของประเทศไทย กับทัวร์นาเมนต์  "วอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย"

 
 ทั้งนี้ "วอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย"  ซึ่งจัดขึ้น 1-15 ตุลาคม  โดยการสนับสนุนจาก   การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, จังหวัดนครราชสีมา, กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และภาคเอกชน    โดยการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขั้นสูงสุด 

 

ทำให้ไม่พบการแพร่ระบาดเกิดขึ้น ระหว่างการแข่งขันตลอด 2 สัปดาห์ นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่จนทำให้ได้รับความชื่นชม  ต่อยอดไปถึงการที่ประเทศไทยจะเป็นภาพกับทัวร์นาเมนต์แข่งขันรายการต่อไป   สอดคล้องกับแนวทางที่ภาครัฐ  ต้องการเปิดประเทศ  เพื่อรับนักท่องเที่ยว สร้างโอกาสต่อการฟื้นเศรษฐกิจของประเทศไทย

 

"สิ่งที่เป็นความสำเร็จอย่างมาก นอกจากกระแสความชื่นชมในการจัดการแข่งขันของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  ระบบจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานแล้ว การแข่งขันทั้ง 2 รายการ  ยังได้รับความสนใจจากแฟนวอลเลย์บอลไทยและอีกหลายๆ ประเทศที่รับชมการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดทางทีวี และทางออนไลน์ต่างๆ จากยอดเรตติ้งผู้เข้าชมการแข่งขันถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงมาก นี่จะเป็นจุดที่ทำให้ต่างชาติเกิดความเชื่อมั่นในศักยภาพ ความพร้อม และความปลอดภัยของประเทศไทยได้อย่างดี"เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย    ระบุ

 

 

" วอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย" เข้าเป้า เปิดทางภูเก็ตเจ้าภาพศึกชิงแชมป์โลกยู19

" วอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย" เข้าเป้า เปิดทางภูเก็ตเจ้าภาพศึกชิงแชมป์โลกยู19

" วอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย" เข้าเป้า เปิดทางภูเก็ตเจ้าภาพศึกชิงแชมป์โลกยู19

การเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ทีมชาย ทีมหญิง ของจังหวัดนครราชสีมา ที่เพิ่งเสร็จสิ้นลง ทำให้ประเทศไทย โดยจังหวัดภูเก็ต จะได้รับหน้าที่ในการเป็นภาพทัวร์นาเมนต์วอลเลย์บอลระดับนานาชาติ จัดการแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ