ข่าว

จับแก๊งตระเวนทั่วอีสาน "หลอกขายสินค้า" เกรดต่ำ แถมแพงเกินจริงให้ร้านชำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ นำหมายจับบุกจับ แก๊งตระเวน "หลอกขายสินค้า" คุณภาพต่ำ แถมราคาสูงเกินจริง ให้กับร้านขายของชำ ในพื้นที่ภาคอิสาน หลังหนีกบดาน จ.พิจิตร

16 ต.ค.2564 ตำรวจกองปราบปราม นำโดย  พ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายภาคภูมิ ชังคะนาค อายุ 39 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ 139/2564  ลงวันที่ 22 มิ.ย. 64 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง”  โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิจิตร 
 

จับแก๊งตระเวนทั่วอีสาน "หลอกขายสินค้า" เกรดต่ำ แถมแพงเกินจริงให้ร้านชำ

 

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหากับพวกรวม 4 ราย ตระเวนขับรถกระบะ นำสินค้ามาหลอกขาย  โดยมาเสนอขายสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคให้กับเจ้าของร้านชำ ใน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์   โดยผู้เสียหายได้ตกลงซื้อสินค้าดังกล่าว เป็นจำนวนเงิน 70,000 บาท แต่ภายหลังเมื่อได้ตรวจสอบสินค้าปรากฏว่าได้ไม่ครบตามจำนวน และสินค้ามีราคาสูงเกินกว่าความเป็นจริง โดยสินค้าที่ได้รับมานั้นมีมูลค่ารวมประมาณ 10,000 บาทเท่านั้น

 

จับแก๊งตระเวนทั่วอีสาน "หลอกขายสินค้า" เกรดต่ำ แถมแพงเกินจริงให้ร้านชำ


ผู้เสียหายจึงได้เดินทางมาเเจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์   ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนร้ายได้เคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ใน มาหลายครั้งในภาคอิสาน  จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม สืบทราบว่า นายภาคภูมิ ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งหลอกขายสินค้า ได้หลบหนีมากบดานในพื้นที่ จ.พิจิตร จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวนำส่ง สภ.ประโคนชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ