ข่าว

จับรายวัน "แรงงานต่างด้าว" ล่าสุดจ่าย 9,000 เพื่อข้ามมาทำงานก่อสร้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จับแรงงานต่างด้าว" ลักลอบข้ามแดน เข้ามาทำงาน "ก่อสร้าง" ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ,จ.ปทุมธานี และกรุงเทพฯ เสียค่าเดินทางครั้งนี้รายะ 9,000 บาท

"แรงงานต่างด้าว" ยังคงพยายามที่จะเข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยยอมจ่ายค่าหัวให้กับผู้นำทางในราคาแพง เพื่อแลกกับการได้มีงานทำ 

 

ล่าสุด พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา และเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ฉก.คลองหาด กองกำลังบูรพา จัดชุดลาดตระเวนพื้นที่ บ้านทันใจ ม.1 ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบชาวกัมพูชา ลักลอบข้ามแดน จำนวน 20 คน เป็นชาย 13 คน หญิง 7 คน 

จับรายวัน "แรงงานต่างด้าว" ล่าสุดจ่าย 9,000 เพื่อข้ามมาทำงานก่อสร้าง

จากการสอบสวน ทราบว่า แรงงานทั้งหมดเดินทางมาจากคนละพื้นที่ ต้องการข้ามเข้ามาทำงานก่อสร้าง ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ,จ.ปทุมธานี และกรุงเทพฯ และต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้ จำนวน 9,000 บาท โดยก่อนที่จะข้ามเข้าไทย จ่ายรายละ 3,000 บาท

 

และเมื่อถึงปลายทางก็จะจ่ายส่วนที่เหลือ อีก 6,000 บาท และการข้ามเข้ามามีผู้นำทางเป็นชาวกัมพูชา พาเดินลักลอบข้ามแดนผ่านคลองน้ำใส ชายแดนไทย-กัมพูชา มารอขึ้นรถของผู้นำพาชาวไทย ตามที่ได้ติดต่อกันไว้ แต่เจ้าหน้าที่มาเจอและจับกุมได้เสียก่อน โดยทั้งหมดไม่มีเอกสารใบอนุญาตเดินทางเข้าประเทศ และใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย 

จับรายวัน "แรงงานต่างด้าว" ล่าสุดจ่าย 9,000 เพื่อข้ามมาทำงานก่อสร้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชาวกัมพูชาทั้ง 20 คน ได้พบรถยนต์ต้องสงสัยด้วย จึงขอเข้าตรวจสอบ ซึ่งรถดังกล่าวชะลอรถ และคนขับรถได้ยื่นบัตรประชาชนให้ตรวจตามปกติ แต่หลังรับบัตรประชาชนกลับคืน รีบขับออกไปอย่างรวดเร็ว จึงทำให้บัตรประชาชนร่วงอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จะนำบัตรประชาชนดังกล่าว ส่งต่อให้พนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนอีกครั้ง

 

ส่วนแรงงานทั้งหมด ได้ทำการตรวจคัดกรอง โควิด-19 ตามขั้นตอน ตรวจวัดอุณหภูมิ เป็นปกติทั้งหมด และส่งให้ สภ.คลองน้ำใส ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จับรายวัน "แรงงานต่างด้าว" ล่าสุดจ่าย 9,000 เพื่อข้ามมาทำงานก่อสร้าง ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ