ข่าว

"ตม." สุราษฎร์ นำ "รถตรวจการณ์อัจฉริยะ" ตรวจจับหนุ่มอังกฤษ อยู่ไทยเกินวีซ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตม." สุราษฎร์ธานี นำ "รถยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะ" (BMW) ออกตรวจเข้มจับกุม หนุ่มชาวอังกฤษ อยู่เกินวีซ่าหลบในไทย ถูกดำเนินคดีและผลักดันส่งกลับ ติดแบล็คลิสยาว 5 ปี”

16 ต.ค.2564 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โชว์ผลงานจับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทยเกินกำหนดการอนนุญาต  หลังนำรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกตรวจพื้นที่ ตามมาตรการป้องกันปราบปรามการกระทำผิด ก่อเหตุอันตราย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

โดยจับกุม Mr.Craig Campbell อายุ 43 ปี สัญชาติ บริติช ได้ที่บริเวณ ริมถนนโฉลกรัฐ  10/2 หมู่ 2 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (อยู่เกินกำหนดอนุญาต 349 วัน)”  และในชั้นจับกุม ผู้ถูกจับให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ถูกจับนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และเมื่อคดีสิ้นสุดจะถูกผลักดันส่งกลับประเทศ และถูกห้ามกลับเข้ามาในประเทศไทยเป็นเวลา 5 ปี ผ่านมาได้ร่วมกันจับกุมตัว

 

"ตม." สุราษฎร์ นำ "รถตรวจการณ์อัจฉริยะ" ตรวจจับหนุ่มอังกฤษ อยู่ไทยเกินวีซ่า

 

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี  เปิดเผยว่า  จับกุมบุคคลต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมาย เป็นไปตามนโยบายและมาตรการในการป้องกันปราบปรามของ พล.ต.ท. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการสืบสวน ปราบปราม และเข้มงวดกวดขัน จับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง  และเน้นย้ำให้เพิ่มความเข้มงวดเป็นพิเศษในการป้องกันปราบปรามบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยแล้วกระทำผิดกฎหมาย  ซึ่งถือว่าเป็นพฤติการณ์ที่เชื่อว่าเป็นภัยต่อสังคมหรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน และความมั่นคงของประเทศได้ พร้อมทั้งได้กำชับให้ดำเนินการสืบสวน จับกุมอย่างต่อเนื่องเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

"ตม." สุราษฎร์ นำ "รถตรวจการณ์อัจฉริยะ" ตรวจจับหนุ่มอังกฤษ อยู่ไทยเกินวีซ่า

 

 

 

ทั้งนี้ ตรวจคนเข้าเมือง จว.สุราษฎร์ธานี ได้มีมาตรการเข้มงวดในการตรวจสอบ กวดขัน จับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมาย หากประชาชนพบเห็น หรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดในพื้นที่ จังหวัด สุราษฎร์ธานี ให้แจ้งได้ที่ สายด่วน สตม. 1178 หรือที่ ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัด สุราษฎร์ธานี ได้ทุกจุดทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ