ข่าว

"เกาะช้าง" จ.ตราด ติดท็อปเทน นักท่องเที่ยวอยากมามากที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากรัฐบาลและ ศบค. ลดมาตรการเข้มงวดลง นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว "เกาะช้าง" เพิ่มขึ้น ขณะที่อำเภอเกาะกูด ปลายเดือนตุลาคมนี้ ยอดจองห้องพักเกิน 90% แล้ว

นายสัคสิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดตราด บอกว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวของอำเภอ "เกาะช้าง" ดีขึ้นตามลำดับ หลังจากรัฐบาลและ ศบค. ลดมาตรการเข้มงวดลง ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในเกาะช้างเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จะเห็นได้จากจำนวนรถยนต์ ที่มาลงเรือเฟอร์รี่ทั้งสองแห่งเพื่อข้ามไปเกาะช้างเข้าสู่ดภาวะปกติ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดตราด

  "เกาะช้าง" จ.ตราด ติดท็อปเทน นักท่องเที่ยวอยากมามากที่สุด

ขณะเดียวกัน ในสัปดาห์หน้าที่มีวันหยุดยาว 3 วัน ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคม 2564 นักท่องเที่ยวได้จองห้องพักในโรงแรมระดับ 3 ดาวและ 4 ดาว มากถึงร้อยละ 90 สะท้อนให้เห็นว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวของเกาะช้าง และเกาะอื่นๆทั้งเกาะหมากและเกาะกูดก็ดีขึ้นเช่นกัน 

 

สำรวจความต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในไทย ล่าสุดพบว่า เกาะช้าง จ.ตราด ติดท็อปเทนแหล่งท่องเที่ยว ที่อยากเดินทางมามากที่สุด ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่า เกาะช้างยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ขณะที่ยอดการฉีดวัคซีนเข็มแรก เกิน 70% แล้ว ส่วนเข็ม 2 กำลังดำเนินการ คาดว่าจบสิ้นเดือนตุลาคมได้เกิน 70% เช่นกัน โดยเกาะช้างมีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการแล้ว

"เกาะช้าง" จ.ตราด ติดท็อปเทน นักท่องเที่ยวอยากมามากที่สุด

ขณะที่อำเภอเกาะกูด นายสุทัศน์ ทศดารา เจ้าของเรือโดยสารเกาะกูด เอกซ์เพรส บอกว่า นักท่องเที่ยว ก็เริ่มกลับเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยช่วงวันธรรมดามี 100-200 คน และในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวเพิ่มประมาณ 500 คนขึ้นไป และเรือรับส่งนักท่องเที่ยว สองบริษัทก็เพิ่มเป็น 2 เที่ยวต่อวันแล้ว ส่วนวันหยุดยาวปลายเดือนตุลาคมนี้ ยอดจองห้องพักเกิน 90% แล้ว

"เกาะช้าง" จ.ตราด ติดท็อปเทน นักท่องเที่ยวอยากมามากที่สุด

ภาพ/ข่าว จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว จ.ตราด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ