ข่าว

คืบหน้า "น้ำป่าไหลท่วม" อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำป่าไหลหลาก" อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ คาดมีชาวบ้านเดือดร้อน กว่า 1 พันครอบครัว เตือนท้ายน้ำ ตำบลทุ่งพระ อำเภอคอนสาร และ ตำบลวังสวาป อำเภอภูผาม่าน ซึ่งเป็นเขต ติดต่อ 2 จังหวัด ชัยภูมิ-ขอนแก่น เพิ่มความระมัดระวังไว้ด้วย 

วันที่ 16 ต.ค.64 อิทธิพลพายุโซนร้อนกำลังแรง "คมปาซุ" ทำให้พื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีฝนตกทั่วบริเวณเมื่อคืนที่ผ่าน โดยหนักสุดบนเทือกเขาเขียวเขต อ.คอนสาร อ.ภูเขียว น้ำป่าไหลทะลักจากเทือกเขาเขียว ลงมาภูหยวก พื้นที่หมู่บ้านหนองหว้าทอง เข้าพื้นที่ ต.กวงโจน ต.ภูเขียว ก่อนน้ำป่าไหลหลากตามถนน สูงประมาณ 40 - 50 เซนติเมตร และเข้าท่วมบ้านเรือน ริมถนนเขต ต.กวงโจน ต.ผักปัง และเขตเทศบาล ต.ภูเขียว อ.ภูเขียว เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต่างเร่งช่วยเหลือชาวบ้าน ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำอลหม่าน

 

รวมทั้งเส้นทางหลวงหมายเลข 201 (ชัยภูมิ-ภูเขียว-ชุมแพ) ด้านหลังธนาคาร ธกส.สาขาภูเขียว จ.ชัยภูมิ ช่วงเวลา 09.00 น.เป็นต้นมา รถทุกชนิดวิ่งผ่านไม่ได้ เพราะน้ำท่วมและไหลแรง

คืบหน้า "น้ำป่าไหลท่วม" อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ

พื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังคงมีฝนตกหนักเป็นช่วง ๆ ปริมาณน้ำป่ายังไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.กวงโจน ต.ผักปัง และในเขตเทศบาล ต.ภูเขียว เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางคนขนของหนีน้ำไม่ทัน เนื่องจากน้ำมาเร็วมาก ซึ่งประชาชนใกล้ 4 แยก ศาลเจ้าแม่ทับทิมภูเขียว หรือ แยก ธกส.สาขาภูเขียว อำเภอภูเขียว บอกว่า มวลน้ำไหลเข้าท่วมในช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น.

คืบหน้า "น้ำป่าไหลท่วม" อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ

ชาวบ้านบางคน ยังบอกด้วยว่า น้ำไหลลงมาหนักสุดในรอบ 10 ปี หลังจากที่มีฝนตกหนัก ทำให้น้ำมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งถนนหลายสายในตัวอำเภอถูกตัดขาด เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว เบื้องต้นคาดชาวบ้าน พื้นที่ อ.ภูเขียว ได้รับความเดือดร้อน กว่า 1 พันครอบครัว 

 

ขณะที่ปริมาณน้ำในเขื่อนจุฬาภรณ์เพิ่มขึ้นเต็มความจุ 100% ที่ 164 ล้านลบ.เมตรแล้ว มีการยกประตูระบายน้ำ ให้ระบายน้ำออกไปเขื่อนห้วยกุ่ม ไปยังลำน้ำพรม เตือนท้ายน้ำ เก็บข้าวของขึ้นที่สูง ในพื้นที่ตำบลทุ่งพระ อำเภอคอนสาร และ ตำบลวังสวาป อำเภอภูผาม่าน ซึ่งเป็นเขต ติดต่อ 2 จังหวัด ชัยภูมิ-ขอนแก่น 

คืบหน้า "น้ำป่าไหลท่วม" อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ