ข่าว

"นครบาล" ตาม"เช็กบิล" จับ 4 "โจ๋ป่วนกรุง" ทุบรถตร. เผาป้อมจราจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล จับ 4 โจ๋ เช็กบิกล แก๊งป่วนกรุง ก่อเหตุ ทุบรถตำรวจ เผาป้อมจราจรพญาไท พร้อมเตรียมกำลังดูแลความเรียบร้อยชุมนุมวันนี้ 3 จุด ขณะที่ผลการดำเนินคดีเกี่ยวข้องผู้ชุมนุม สอบเสร็จสิ้นสั่งฟ้องไปแล้วกว่า 300 คดี

16 ต.ค.2564  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) โฆษก บช.น. เปิดผยการปฏิบัติการแก้ไขปัญหากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ วันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า สามารถจับกุมผู้กระทำผิด 5 คดี ผู้ต้องหา 4 คน โดยมีคดีที่สำคัญ เมื่อเวลา 07.30 น. ตำรวจ สน.พญาไท ร่วมกับ สน.ดินแดง และ บก.สปพ. จับกุมผู้ต้อหาได้ 1 ราย ในคดีทุบรถตำรวจ 191 และเผาตู้จราจร บริเวณแยกพญาไท  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2564  และคดีปาระเบิดเพลิงหน้า สน.พญาไท เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2564  

ส่วน การนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม ในวันที่ 16 ต.ค.2564  มีด้วยกัน 3 กลุ่ม คือ  ของกลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร จัดกิจกรรมในเวลา 17.00 น. บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ  , กลุ่มพลเมืองโต้กลับ หน้าศาลฎีกา  เวลา 17.30 น. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น. 

 

สำหรับ การปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย  เมื่อวันที่ 15 ต.ค.กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวาย ด้านกลุ่มก่อความไม่สงบกลุ่ม ทะลุแก๊ส  บริเวณแยกดินแดง ไม่พบมวลชนในพื้นที่แต่อย่างใด    

 

ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากนโยบายเชิงรุกของ ผบ.ตร. ซึ่ง ผบช.น. ได้ขานรับนโยบายเข้าไปแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยมากที่สุด ซึซึ่งวันที่ 15 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา  บช.น. ได้ร่วมกับ กทม. และ การเคหะแห่งชาติ บูรณาการร่วมกันเข้าไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็น และสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนชาวแฟลตดินแดง เพื่อความเชื่อมั่นว่าทุกหน่วยงานจะร่วมกันดำเนินการคืนความสงบสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวแฟลตดินแดงได้อย่างแท้จริง ตามมาตรการ 3 สร้าง ได้แก่ สร้างความเข้าใจ สร้างความร่วมมือ และสร้างความสงบสุขให้แก่ประชาชน

 

ในส่วนของสถานการณ์พื้นที่รอบแฟลตดินแดงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการดำเนินการทางกฎหมาย ตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมี มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมฯ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 683 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 317 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 366 คดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ