ข่าว

‘พีระพันธุ์’ แจงเหตุร่วม พปชร. อยากช่วยงานพรรค ไม่มีอะไรลึกลับซ่อนเงื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พีระพันธุ์’ โพสต์แจงเหตุร่วม พปชร. อยากช่วยงาน-ทำพรรคเป็นสถาบันการเมือง ไม่มีอะไรลึกลับซ่อนเงื่อน เผย ‘บิ๊กป้อม’ เซ็นรับรองใบสมัครตั้งแต่ เม.ย. แต่ติดโควิด เพิ่งได้ยื่นเป็นทางการ ต.ค.

 

"นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค"ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" - Pirapan Salirathavibhaga ชี้แจงกรณีการสมัครเข้าเป็นสมาชิก พปชร. ว่า ตนไม่เคยคาดคิดว่าการสมัครเข้าเป็นสมาชิก"พรรคพลังประชารัฐ" จะถูกนำไปวิเคราะห์วิพากษ์วิจารณ์ ตีความ โยงกันจนวุ่นวายสับสนเหมือนที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ไม่รู้ไปเอาข้อมูลมาจากไหน ตนเองยังไม่เคยรู้เรื่องเลย ตนให้สัมภาษณ์ปฏิเสธหลายครั้ง แต่ก็ยังวิเคราะห์วิจารณ์กันอยู่แบบเดิมอีก เพื่อความชัดเจนและเป็นคำพูดของตนเอง โดยไม่ต้องไปอ้างแหล่งข่าวลึกลับซับซ้อนซึ่งหาตัวตนไม่ได้ 

 

"นายพีระพันธุ์" กล่าวว่า ตนไม่มีเงื่อนไขและไม่มีการเสนอเงื่อนไขใด ๆ ในการเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค เป็นการสมัครเป็นสมาชิกธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรลึกลับซ่อนเงื่อน และได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มานานมากตั้งแต่ปี 2563 เกี่ยวกับความตั้งใจที่จะสร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็งเป็นหลักให้บ้านเมืองต่อไป ตนอยากช่วยท่านในเรื่องนี้

 

แต่ติดขัดเรื่องงานต่าง ๆ ที่ต้องดำเนินการให้เสร็จตามเวลา จึงเรียนท่านว่าเมื่องานเบาลงจะมาช่วยท่าน ทั้งนี้ประมาณเดือนเมษายน 64งานต่าง ๆ พอจะเบาลง จึงเรียนให้ พลเอกประวิตร ทราบ แล้วกรอกใบสมัคร โดยพลเอกประวิตร เป็นผู้ลงนามรับรองด้วยตัวเอง แต่ปรากฏว่าเกิดการแพร่ระบาดของโควิด ที่ทำการพรรคปิดไม่มีกำหนด สมัครไม่ได้ และการประชุมใหญ่พรรคในเดือนเมษายน 2564 ก็ถูกยกเลิกไป

 

จนกลางเดือนกันยายน 2564 จึงให้เจ้าหน้าที่สอบถามไปทางที่ทำการพรรค
ทราบว่าเจ้าหน้าที่พรรคจะมาทำงานเป็นช่วงเวลาหรือตามที่นัดหมายเท่านั้น และได้มีการนัดหมายกันว่าต้นเดือนตุลาคม 2564 จะนำใบสมัครของตนไปยื่นให้

 

 

"นายพีระพันธุ์" กล่าวอีกว่า เมื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยโดยใช้ใบสมัครที่เตรียมไว้เดิมตั้งแต่เดือนเมษายนที่ พลเอกประวิตรลงนามรับรองให้แล้ว ท่านหัวหน้าพรรคก็แต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อมาช่วยท่านทำงาน ซึ่งเป็นดุลยพินิจและเป็นอำนาจของท่านเองทั้งสิ้นก็เท่านั้น ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง ไม่มีอะไรแอบแฝง ไม่มีอะไรลึกลับซับซ้อนและไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมืองอย่างที่วิเคราะห์วิจารณ์กันในขณะนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ