ข่าว

"ปลัด มท." สั่งล่าตัวคนนำหินขวางลำน้ำขลุง ขีดเส้น 2 วันสวนทุเรียนน้ำต้องลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปลัด มท." สั่ง ผู้ว่าฯ จันทบุรี หาตัวคนนำหินขวางลำน้ำขลุง มาดำเนินคดี พร้อมสั่งการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังสวนทุเรียน ภายใน 2 วันน้ำต้องลด หวั่นเสียหายหนักเกินแก้

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ จ.จันทบุรี โดยเฉพาะพื้นที่ ต.วังสรรพรส อ.ขลุง ซึ่งเป็นสวนผลไม้เกือบทั้งหมด พร้อมมอบถุงยังชีพ และอาหารพระราชทานให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ใช้ดำรงชีพและรับประทาน

     
ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวสั่งการให้ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมเครื่องมือ และเครื่องจักร มาสูบน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ อ.ขลุง อ.เมือง อ.มะขาม และพื้นที่อื่นๆ ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หรือเรียกง่ายๆ คือ ให้แห้งจนต้นทุเรียน เงาะ และอื่นๆ ไม่ได้รับความเสียหาย ภายใน 2 วันนี้ เพราะขณะนี้น้ำท่วมขังบางพื้นที่ เข้าสู่วันที่ 4 แล้ว หากปล่อยช้าไป ชาวสวนทุเรียนจะเสียหายหนัก

นอกจากนี้ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยังสั่งให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ไปตรวจสอบกรณีมีการนำหินขนาดใหญ่ ไปทิ้งขวางลำน้ำขลุง อ.ขลุง ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้น้ำระบายลงสู่ทะเลได้ช้า โดยให้เคลื่อนย้ายออกภายใน 7 วัน และสืบสวนหาตัวผู้ดำเนินการมาดำเนินคดี

 

ขณะเดียวกันมอบหมายให้ท้องถิ่น สำรวจปัญหาที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วม น้ำระบายได้ช้า เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหาทั้งระบบ เพราะโครงสร้างพื้นฐานบางที่ มีส่วนสำคัญที่ทำให้น้ำท่วม จึงต้องประสานทุกหน่วยหากต้องทำโครงสร้างพื้นฐาน ต้องให้สอดรับกับภัยธรรมชาติในอนาคต ด้วย

"ปลัด มท." สั่งล่าตัวคนนำหินขวางลำน้ำขลุง ขีดเส้น 2 วันสวนทุเรียนน้ำต้องลด "ปลัด มท." สั่งล่าตัวคนนำหินขวางลำน้ำขลุง ขีดเส้น 2 วันสวนทุเรียนน้ำต้องลด "ปลัด มท." สั่งล่าตัวคนนำหินขวางลำน้ำขลุง ขีดเส้น 2 วันสวนทุเรียนน้ำต้องลด "ปลัด มท." สั่งล่าตัวคนนำหินขวางลำน้ำขลุง ขีดเส้น 2 วันสวนทุเรียนน้ำต้องลด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ