ข่าว

ตร. ลุยจับร้านดังเมืองนนท์ "แต่งท่อสายแว้น" เพิ่มความแรง ยึดของกลางเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. ลุยจับ 2 ร้านดังย่านนนทบุรี รับ "แต่งท่อไอเสียจักรยานยนต์" เพื่อเพิ่มความแรงของรถ ยึดของกลางจำนวนมาก

จากปัญหากลุ่มเด็กแว้น และกลุ่มที่ชอบการแต่งรถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนรำคาญกับผู้ใช้รถใช้ถนน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปข.ตร.) กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางฯ

 

โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)   ทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าโรงกลึงชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี เปิดรับตกแต่ง ดัดแปลง และจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในลักษณะเพื่อเพิ่มความแรงและเพื่อใช้ในการแข่งขัน จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดี ใน จ.นนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง

 

นอกจากนี้ ยังทราบว่า อาจมีการลักลอบผลิตและ จำหน่ายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบการปรับแต่งท่อรถจักรยานยนต์อีกด้วย  

 

 

ตร. ลุยจับร้านดังเมืองนนท์ "แต่งท่อสายแว้น" เพิ่มความแรง ยึดของกลางเพียบ

 

ต่อมา วานนี้ (15 ต.ค.) ตำรวจ กก.3 บก.ปคบ. จึงวางแผนการจับกุม โดยแบ่งกำลัง 2 ชุด  ชุดแรก นำโดย พ.ต.ท.มงคล นนท์ธีระโรจน์ สว.กก.3 บก.ปคบ  นําหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี ท่ี 784/2564 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ทําการตรวจค้น อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา ย่านถนนนนทบุรี อําเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี  ซึ่งสถานที่ดังกล่าว รับซ่อมรถจักรยานยนต์ และจําหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ พบ น.ส.เพชรรัตน์  แสดงตนเป็นผู้ดูแล และเป็นผู้นําการตรวจค้นพบ น้ำมันเครื่องสําหรับเครื่องยนต์สองจังหวะ (2T) จำนวน 82 หน่วย ,  ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ 8 หน่วย , ปลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ 17 หน่วย รวมทั้งหมด 3 รายการ จํานวน 107 หน่วย นำกลับมาเพื่อตรวจสอบและดําเนินการตามกฎหมาย

 

 

ตร. ลุยจับร้านดังเมืองนนท์ "แต่งท่อสายแว้น" เพิ่มความแรง ยึดของกลางเพียบ

 

กำลังชุดที่ 2  ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ไชยมงคล รอง สว.กก.3 บก.ปคบ  นําหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 785/2564 ลงวันที่  14 ตุลาคม 2564 เข้าทําการตรวจค้น อาคารชั้นเดียว 2 คูหา ย่าน ตําบลบางรักพัฒนา อําเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นสถานที่เก็บ จําหน่าย หรือมีไว้เพื่อจําหน่ายน้ำมันเครื่องสําหรับเครื่องยนต์สองจังหวะ (2T) , ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์, ชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์, รับซ่อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ มี นายวชิรวีร์ แสดงตนเป็นผู้ดูแล และเป็น ผู้นําการตรวจค้พบ น้ํามันเครื่องสําหรับเครื่องยนต์สองจังหวะ(2T) 2 หน่วย , ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ 15 หน่วย , คอท่อไอเสียรถจักรยานยนต์(ท่อส่ง) 3 หน่วย , ปลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์(หม้อพัก) 16  หน่วย รวมทั้งหมด 4 รายการ จํานวน 40 หน่วย นำกลับมาเพื่อตรวจสอบและดําเนินการตามกฎหมาย

 

ตร. ลุยจับร้านดังเมืองนนท์ "แต่งท่อสายแว้น" เพิ่มความแรง ยึดของกลางเพียบ

 

ทั้งนี้ การกระทําดังกล่าวถือว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติ ตาม พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 แจ้งของหาเจ้าของร้านทั้งสองแห่ง “โฆษณาเพื่อจําหน่ายหรือมีไว้เพื่อจําหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทําหรือนําเข้ามาเพื่อจําหน่าย ในราชอาณาจักร” เข้าข่ายฝ่าฝืน มาตรา 36 ระวางโทษ ตามมาตรา 55 จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

 

ตร. ลุยจับร้านดังเมืองนนท์ "แต่งท่อสายแว้น" เพิ่มความแรง ยึดของกลางเพียบ

 

สํานักงานตํารวจแห่งชาติ  ขอความร่วมมือจากประชาชนหากพบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนําไปสู่การแข่งรถในทางหรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือการสนับสนุนให้มีการกระทําความผิดดังกล่าวสามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสได้ทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 หรือส่งคลิปวีดีโอ แจ้งข้อมูลเบาะแสที่เกี่ยวข้องให้ตำรวจทราบ ในช่องทางเพจเฟสบุ๊ก ศูนย์โซเซียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งเบาะแสการผลิต จําหน่าย ท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (ไม่มี มอก.) ได้ที่สายด่วน 1135 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ