ข่าว

พระสงฆ์ลุยน้ำ เดินรับบิณฑบาต "ตลาดเก่ากบินทร์บุรี" ท่วมรอบที่ 4 (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา มีความจำเป็นต้องระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำ เพื่อควบคุมปริมาณน้ำในอ่าง ไมให้เกินความจุ

อิทธิพลพายุโซนร้อน "คมปาซุ" ส่งผลให้ใน จ. ปราจีนบุรี มีฝนตกหนัก และได้เกิดน้ำป่าไหลหลากไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.ประจันตคาม และอ.เมืองปนาจีน ไปแล้วในเมื่อวานนี้ ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดาได้มีปริมาณน้ำฝนสะสมเป็นจำนวนมาก โดยวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา มีปริมาณ 306.99 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 104.06 % (ความจุ 295 ล้านลูกบาศก์เมตร)

 

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา มีความจำเป็นต้องระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำ เพื่อควบคุมปริมาณน้ำในอ่าง ไมให้เกินความจุ เพื่อความปลอดภัยของตัวเขื่อน ในอัตราวันละ 10 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือในปริมาณที่เหมาะสม กับปริมาณน้ำที่ไหลลงอ่าง ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ 

พระสงฆ์ลุยน้ำ เดินรับบิณฑบาต "ตลาดเก่ากบินทร์บุรี" ท่วมรอบที่ 4 (มีคลิป)

กองอำนวยการการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี โดยนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้าน ทราบถึงการระบายน้ำดังกล่าว จะมีผลกระทบต่อพื้นที่ด้านท้ายน้ำตามแนวคลองห้วยโสมง แควหนุมาน และบริเวณตลาดเก่ากบินทร์บุรี อาจทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งและน้ำท่วมฉับพลัน ขอให้เก็บของขึ้นที่สูง  

พระสงฆ์ลุยน้ำ เดินรับบิณฑบาต "ตลาดเก่ากบินทร์บุรี" ท่วมรอบที่ 4 (มีคลิป)

และจากกรณีฝนตกหนักและมีมวลน้ำกระจายเต็มพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ทำให้น้ำในแควหนุมาน ได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บริเวณชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรีเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งบริเวณตลาดเก่า 100 ปี ในเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ ได้ถูกน้ำไหลเข้าท่วมเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ระดับน้ำบางจุดท่วมสูงกว่า 45 เซนติเมตร ชาวบ้านบางรายต้องใช้เรือพายเข้าออก ที่พอเดินลุยน้ำได้ บางคนก็มายืนแช่น้ำ รอใส่บาตรพระสงฆ์ตอนเช้า ขณะที่ พระสงฆ์จากวัดใหม่ท่าพาณิชย์ ก็ต้องลุยน้ำ เดินรับบิณฑบาตบริเวณชุมชนตลาดเก่า  

 

ซึ่งระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี หน้าสถานีอุตุฯกบินทร์บุรี เวลา 06.00 น.เช้านี้ วัดได้ 9.26 เมตร (เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง) ความสูงของตลิ่งฝั่งซ้าย 8.79 เมตร ความสูงของตลิ่งฝั่งขวา 9.24 เมตร

พระสงฆ์ลุยน้ำ เดินรับบิณฑบาต "ตลาดเก่ากบินทร์บุรี" ท่วมรอบที่ 4 (มีคลิป) ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ