ข่าว

"กู้ภัยโหด" ขอโทษแล้ว หลังเตะยอดหน้าคนเมาร่วง หัวหน้าแจงขอโทษสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กู้ภัยโหด" เตะยอดหน้าคนเมาร่วงไปกองที่พื้นต้นสังกัดยันยอมรับผิดญาติผู้เสียหายไม่ยอมความเดินหน้าเอาผิดให้ถึงที่สุด

จากกรณีคลิปจากกล้องวงจรปิด ภาพโหดชายเมาสุราถูก "กู้ภัยโหด" ทำร้ายด้วยการเตะยอดหน้าจนร่วงไปกองกับพื้น ได้รับบาดเจ็บ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์

 

ล่าสุด นายอภินันท์  อายุ 20 ปี  ชาวตำบลเมืองนะ หนุ่มเมาสุราที่ถูกทำร้ายได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เชียงดาว ให้กับตำรวจดำเนินคดีกับ นายอภิชาต  อายุ 24 ปี  เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเชียงดาวที่เป็นคนทำร้ายร่างกาย

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าของบ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพนี้ไว้ได้ เล่าถึง คืนเกิดเหตุครอบครัวของตนนอนหลับอยู่ในบ้าน เวลาประมาณเกือบตีหนึ่ง ได้ยินเสียงสุนัขเห่าและเห็นคนเมามาเดินโซเซอยู่หน้าบ้าน เหมือนจะล้มตัวนอนกลางถนน จึงได้โทรแจ้งตำรวจ สภ.เชียงดาว เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย แต่ก็เห็นมีกู้ภัยมาแทน โดยช่วงเหตุชุลมุนมีเสียงดัง แต่คนในบ้านก็ไม่ได้ออกมา แต่เมื่อชายดังกล่าวถูกพาตัวออกไป ได้ออกมาดูที่ประตูรั้วบ้านถึงกับตกใจเพราะเห็นกองเลือดเต็มพื้นถนน จึงเปิดดูกล้องวงจรปิดจนเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

 

 

พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว ให้ข้อมูลกับคมชัดลึกว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายตามที่ปรากฏในคลิป ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนเมาส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน จึงได้แจ้งกู้ภัยร่วมตรวจสอบและทางตำรวจได้ตามไปหลังจากเกิดเหตุในคลิปประมาณ 15 นาที เนื่องจากจากเจ้าหน้าที่ติดเหตุการณ์อีกหนึ่งพื้นที่ หลังตรวจสอบเสร็จเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ

 

เมื่อตำรวจไปถึงเห็นว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวมีเลือดออก จึงให้กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเชียงดาวซึ่งตำรวจก็ตามไปด้วยกัน  โดยในตอนนั้นตำรวจยังไม่รู้ว่าชายดังกล่าวถูกทำร้ายเพราะให้การไม่ได้ เมื่อถึงโรงพยาบาลชายดังกล่าวก็ไม่ยอมให้แพทย์รักษา แถมยังหนีออกไปจากโรงพยาบาล ตำรวจจึงพาตัวไปส่งที่บ้าน จนกระทั่งมาทราบว่าถูกทำร้ายจากคลิปที่ถูกเผยแพร่

 

พ.ต.อ.วินิจฉัย กล่าวว่า สำหรับกรณีนี้ยังไงก็ต้องมีการดำเนินคดีอย่างแน่นอน แต่ต้องผลการชันสูตรบาดแผลว่าบาดเจ็บถึงขั้นสาหัสหรือไม่ซึ่งจะมีผลต่อการดำเนินคดีในข้อหาที่ต่างกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยเจรจา โดยนายอภินันท์ไม่ติดใจอะไร แต่ทางญาติของนายอภินันท์ไม่ยอมยืนยันเอาผิดผู้ก่อเหตุ

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเชียงดาวที่ก่อเหตุได้ขอโทษและจะรับผิดชอบทุกอย่าง ด้านนายอภินันท์ผู้ที่ถูกกู้ภัยทำร้ายมีอาการบาดเจ็บที่ใบหน้าทางโรงพยาบาลเชียงดาวได้ส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสันทราย

 

ขณะที่เฟสบุ๊กมูลนิธิกู้ภัยอำเภอเชียงดาว เชียงใหม่ได้ชี้แจ้งว่า “เรียนพี่น้องประชาชน จากกรณีที่มีคลิปการทำร้ายร่างกายผู้ก่อเหตุวุ่นวาย  สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ยามค่ำคืน ซึ่งคลิปหรือภาพที่นำเสนอไปนั้น เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องที่ท่านได้ดูเพียงด้านเดียว  พวกผมจึงอยากร้องขอความเป็นธรรมกับสังคม

 

ก่อนที่จะเกิดเหตุนี้ช่วงเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 14 ทางมูลนิธิฯได้รับการร้องเรียนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงดาว ให้ไประงับเหตุคนเมาอารวาดชาวบ้านแถว วังจ๊อม เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ได้เจรจานำผู้ก่อเหตุไปส่งบ้าน แต่ผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อน จนเหตุการณ์ได้ดำเนินมาถึงตอนมีคลิปออกมา ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีใครเห็น ตามความเป็นจริง ถ้าผู้ก่อเหตุไม่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อน ก็คงไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้  แต่เรายอมรับผิดที่ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่  ในส่วนนี้พวกผมยอมรับว่าผิด จึงขอโทษสังคมในส่วนที่กระทำไป ต่อไปจะนำความผิดพลาดเหล่านี้ ไปปรับปรุงในการทำงานต่อไปครับ “

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ