ข่าว

"ลูงตู่"ชื่นชม นร.ได้ทุนเรียนเกาหลีใต้เปรียบ "ลิซ่า" จะได้กลับมาพัฒนา ปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" ชื่นชมเด็กนักเรียนที่ได้ทุนการศึกษาไปเรียนต่อที่เกาหลีใต้ มีหลายคนไปเกาหลีฯ อย่าง ลิซ่า แบล็กพิงก์ ไปเกาหลี ก็จะได้กลับมาพัฒนาประเทศไทย

 

วันที่ 15 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางมาที่วัดป่าศรีแสงธรรม ตำบลห้วยยาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เดินทางมาตรวจเยี่ยมแหล่งเรียนรู้พลังงานทดแทน โคกอีโด่ยวัลเล่ย์ โรงเรียนศรีแสงธรรม และศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบ โคก หนองนา มีพระครูวิมลปัญญาคุณเจ้าอาวาสวัดศรีแสงธรรม ต้อนรับ 

 

โดย "นายกรัฐมนตรี" กล่าวว่า ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการสืบสานรักษาต่อยอดตามพระราโชบายของในหลวงรัชกาลที่ 10 ตามพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ดีใจและชื่นใจนี่คือการสร้างพลังจากท้องถิ่น ในการสร้างความเข้มแข็งและขอชื่นชมเด็กนักเรียนที่ได้ทุนการศึกษาไปเรียนต่อที่เกาหลีใต้ มีหลายคนไปเกาหลีฯ อย่างลิซ่า แบล็กพิงก์ ไปเกาหลี ก็จะได้กลับมาพัฒนาประเทศไทยและระหว่าง"นายกฯ"กำลังเดินไปพบปะและมอบทุนให้นักเรียนได้พูดขึ้นว่าอยู่กทม.ไม่เหมือนมาต่างจังหวัด มันมีความสุขอยู่กับธรรมชาติ 

 

จากนั้น"นายกฯ" ได้พบปะนักเรียน และกล่าวว่า ทุกเรื่องที่เป็นปัญหาจะรับไป ยืนยันจะดูแลให้ดีที่สุดเพราะเป็นรัฐบาล แต่ต้องทำให้ถูกระเบียบกฎหมาย รัฐบาลมีจุดมุ่งหมายทำอย่างไรให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า

ส่วนยุทธศาสตร์ 20 ปีต้องเดินไปทุกปี ขอให้ทุกคนเข้าใจและเรียนรู้ว่ายุทธศาสตร์ชาติ 6 ด้านคืออะไร มีแผนแม่บทและแผนงานโครงการที่ต้องทำต่อเนื่องทุกปี และรวมผลงาน 5 ปีว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

"นายกรัฐมนตรี" กล่าวอีกว่า ทุกคนเป็นทรัพยากรที่ต้องพัฒนาไปสู่อนาคต อนาคตอยู่ที่ทุกคน ต้องหาวิธีให้ทุกคนมีอนาคตที่ดี นี่คือหน้าที่ของรัฐบาลในการดูแลเรื่องการศึกษาเรียนรู้และทำให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งหมดอยู่บนพื้นฐานความพอเพียง วันหน้าพวกเราจะเป็นคนใช้ประโยชน์และพัฒนาต่อจากสิ่งที่ทำไว้วันนี้ ยืนยัน"นายกฯ" จะทำให้ดีที่สุด 

 

"นายกฯ" กล่าวว่า วันนี้อยากให้ตั้งเป้าไว้ว่าเราอยากเป็นอะไร อยากเป็นทหาร อยากเป็นตำรวจหรือข้าราชการ ต้องแข็งแรงกินข้าวเยอะ ๆ ออกกำลังกายให้ตัวสูง ๆ วันนี้ลุงอยู่ลุงทำให้ วันหน้าข้าราชการต้องเข้มแข็งอยู่แล้ว โซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่เป็นปัญหาทั้งโลก เปิดไปดูไม่เคยโกรธอาจจะว่าลุงเยอะหน่อย แต่ลุงรู้ว่าลุงทำอะไรอยู่ ไม่ได้ทำอะไร ลุงไม่เคยโกรธอยู่แล้ว เพราะห้ามยาก" นายกฯ กล่าวทิ้งท้าย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ