ข่าว

โค้ชโย่ง ลั่น 27 แข้งช้างศึก"ทีมชาติไทยยู23"หัวกะทิ - มาดามแป้งขอบคุณสโมสร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ระบุ 27 ผู้เล่น"ทีมชาติไทยยู23" ที่ประกาศออกมาและเตรียมพาคณะเดินทางไปเก็บตัวที่มองโกเลีย ถือเป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งที่มาจากทุกลีก รวมถึงผู้เล่นไทยที่ค้าแข้งในต่างชาติ " มาดามแป้ง"รับงานเตรียมทีมท้าทายที่สุด

วรวุธ ศรีมะฆะ   โค้ชโย่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี  "ทีมชาติไทยยู23"    ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขัน  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ   ระหว่าง 25-31  ตุลาคม   เปิดเผยว่า  ในการประกาศรายชื่อ ฟุตบอล " ทีมชาติไทยยู23" รวม 27 คน ซึ่งทั้งหมดจะเดินทางไปที่ประเทศมองโกเลียในวันที่ 18 ตุุลาคม

 

เพื่อเข้าสู่โปรแกรมการฝึกซ้อมที่มองโกเลีย  และทำการคัดตัวในรอบสุดท้ายเหลือ 23  คน  ก่อนการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 25 ไปจนถึง 31 ตุลาคม   ปัจจัยในการพิจารณาผู้เล่น"ทีมชาติไทยยู23" เป็นการผสมผสานผู้เล่นดาวรุ่งทั้งจากไทยลีก 1  ไทยลีก 2 ไทยลีก 3   รวมถึงการได้ผู้เล่นจากต่างประเทศมาร่วมทีม     ทั้ง 27 คนที่อยู่ในรายชื่อต่างมีศักยภาพ    ขณะเดียวกันในการเก็บตัวล่วงหน้าที่มองโกเลียย่อมส่งผลดี ที่จะทำให้เห็นศักยภาพและความตั้งใจในการฝึกซ้อมร่วมกัน เพื่อให้ได้รายชื่อ 23   ผู้เล่นที่ดีที่สุด  ที่จะลงแข่งขันรายการนี้ 

 

นวลพรรณ ล่ำซำ   " มาดามแป้ง"   ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23  ปี  "ทีมชาติไทยยู23"   กล่าวว่า   เป็นงานยากในการเตรียมทีม   งานด้านต่างๆ สามารถเตรียมให้พร้อมได้หมดในทุกด้าน แต่หัวใจสำคัญของฟุตบอลทีมชาติไทยคือ นักกีฬาหรือผู้เล่น   ที่ผ่านมาปัญเฉพาะหน้า คือ  การที่ทีมไม่สามารถรวมตัวฝึกซ้อมได้

 

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลต่อโปรแกรมการแข่งขันลีก   ขณะเดียวกันการได้นักกีฬาทั้ง 27 คน ซึ่งจะไปฝึกซ้อมล่วงหน้า 1 สัปดาห์ก่อนการแข่งนัดแรก เพื่อคัดเลือก 23 คนที่พร้อมที่สุดอีกครั้ง   ในนามของผู้จัดการทีมชาติไทย  ขอขอบคุณไปยัง   สโมสรฟุตบอลต้นสังกัด ที่ส่งตัวผู้เล่น  รวมไปถึง  สโมสรฟุตบอลในต่างประเทศ ที่อนุญาตให้นักฟุตบอลเข้าร่วมทีมชาติ   เพื่อทำภารกิจ 

โปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ 

25 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ตามเวลาไทย
ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  

28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. ตามเวลาไทย
สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย

31 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ตามเวลาไทย
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

 

โค้ชโย่ง ลั่น 27 แข้งช้างศึก"ทีมชาติไทยยู23"หัวกะทิ - มาดามแป้งขอบคุณสโมสร

โค้ชโย่ง ลั่น 27 แข้งช้างศึก"ทีมชาติไทยยู23"หัวกะทิ - มาดามแป้งขอบคุณสโมสร

โค้ชโย่ง ลั่น 27 แข้งช้างศึก"ทีมชาติไทยยู23"หัวกะทิ - มาดามแป้งขอบคุณสโมสร

ทีมชาติไทยชุดยู 23  ภายใต้การนำของ นวลพรรณ ล่ำซำ ( มาดามแป้ง) ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่  และชุดอายุไม่ต่ำกว่า 23  ปี ซึ่งกำลังจะพา "ทีมชาติไทยยู23" เข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย

 ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ