ข่าว

"กองปราบ" จับอดีตอาจารย์มหาลัยดังสงขลา ตุ๋นลงทุนธุรกิจ "ร้านอาหาร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ "กองปราบปราม" จับหนุ่มใหญ่วัย 69 ปี อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง จ.สงขลา ตุ๋นเหยื่อลงทุนธุรกิจ "ร้านอาหาร"

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.64 ที่ "กองบังคับการปราบปราม" (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.และพ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ สว.กก.6 บก.ป.จับกุมนายธนสร หรือ ทิวัตถ์พน (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 173/2560 ลงวันที่ 31 มี.ค.2560 ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ได้ที่บริเวณลาดจอดรถมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ถ.กาญจนวณิชย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2555 นายธนสร ได้มีพฤติการณ์ประกาศเชิญชวนผ่านทางสื่อออนไลน์, ป้ายโฆษณา, แผ่นพับใบปลิว ให้ผู้คนทั่วไปนำเงินมาร่วมลงทุนเปิด "ร้านอาหาร" แห่งหนึ่ง และธุรกิจเครือข่ายร้านอาหารต่างๆ อ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินปันผล และเงินโบนัสกลับมามูลค่าสูง ประกอบกับตัวผู้ต้องหาเคยเป็นอาจารย์มหาลัยชื่อดังใน จ.สงขลา ดูน่าเชื่อถือ จึงทำให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนกว่า 47 ราย รวมมูลค่า 500,000 บาท โดยช่วง 1-2 เดือนแรก มีการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้จริง แต่หลังจากนั้นก็จะเริ่มบ่ายเบี่ยงก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด ผู้เสียหายจึงรวมตัวเข้าแจ้งความที่ สภ.คอหงส์ รวบรวมพยานหลักฐานเรื่อยมา จนมีการออกหมายจับ 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน นายธนสร ยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนนายธนสร ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.คอหงส์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ