ข่าว

บช.น ประสาน "ตร.ไซเบอร์" แกะรอย "เพจเฟซบุ๊ก" นัดชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล ประสาน "ตำรวจไซเบอร์" แกะรอย "เพจเฟซบุ๊ก" หาเบาะแส นัดรวมตัวชุมนุม ขณะวานนี้จับผู้ชุมนุมได้ 6 คดี พร้อมจับมือ กทม. เข้าพูดคุย-มอบสิ่งของ ตรวจสุขภาพจิตผู้พักอาศัยแฟลตดินแดง เหตุชุมนุมเวลานาน

15 ต.ค.2564  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)  เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ชักชวนให้รวมตัวชุมนุม ขณะนี้ตำรวจได้เฝ้าติดตามอยู่ร่วมกับกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. (ตำรวจไซเบอร์)  ติดตามหาเบาะแส เนื่องจากใน เพจเฟซบุ๊ก ของหลายกลุ่มชักชวนให้รวมตัวเป็นประจำ

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา ที่ได้มีการนัดหมายรวมตัวชุมนุมในหลายพื้นที่ เนื่องในวันครบรอบ 14 ตุลาคม ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

บช.น ประสาน "ตร.ไซเบอร์" แกะรอย "เพจเฟซบุ๊ก" นัดชุมนุม

 

โดย กลุ่มทะลุแก๊ส ได้รวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. ในขณะที่ตำรวจได้เข้าควบคุมพื้นที่มีการขว้างปาประทัดยักษ์ใส่รถตำรวจทำให้ได้รับความเสียหายบนหลังคา 1 คัน จากนั้นตำรวจได้เข้าควบคุมพื้นที่ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมหลบหนีไปในพื้นที่อื่น และบางพื้นที่มีการขว้างปาประทัดยักษ์ด้วย

 

บช.น ประสาน "ตร.ไซเบอร์" แกะรอย "เพจเฟซบุ๊ก" นัดชุมนุม

 

พล.ต.ต.จิรสันต์  กล่าวอีกว่า เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาที่กำลังมาร่วมชุมนุมได้ 6 คดี ตรวจค้นพบอุปกรณ์ที่เตรียมมาก่อเหตุสร้างความวุ่นวาย ทั้งระเบิดปิงปอง ปืนแก๊ป และอาวุธมีด บริเวณถนนราชดำเนิน ตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมแล้ว 680 คดี สอบสวนเสร็จและสั่งฟ้องคดีไปแล้ว 317 คดี และอยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวน 363 คดี
 

บช.น ประสาน "ตร.ไซเบอร์" แกะรอย "เพจเฟซบุ๊ก" นัดชุมนุม

 

สำหรับในพื้นที่แฟลตดินแดง มีการวางกำลังเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยเช่นเดิม เพื่อป้องกันการรวมกลุ่มของผู้ชุมนุม ซึ่งได้รับผลการตอบรับจากชาวชุมชนแฟลตดินแดง รวมทั้งเมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครเข้าไปพูดคุย นำสิ่งของไปมอบให้ และเข้าไปตรวจสุขภาพจิต หลังจากเกิดการชุมนุมมาเป็นเวลานาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ