ข่าว

ตม.ประจวบ รวบ 33 "แรงงานเถื่อน" ชาวเมียนมา ทะลักแนวชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.ประจวบคีรีขันธ์ รวบ 33 "แรงงานเถื่อน" ชาวเมียนมา พร้อมยาบ้า ขณะกำลังหลบหนีเข้าเมือง ไปทำงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

เมื่อเวลา 13.30 น. (15 ก.ย.2564 )  พ.ต.อ.สุทธิพงษ์  พุทธิพงษ์  ผกก.ตม.ประจวบคีรีขันธ์  แถลงผลการจับกุมบุคคลต่างด้าว ชาวเมียนมา "แรงงานเถื่อน" พร้อมด้วยของกลางยาบ้า และนำพาแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.ประจวบคีรีขันธ์ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ออกสืบสวนหาข่าว และตรวจสอบผู้กระทำความผิดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตราย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

ตม.ประจวบ รวบ 33 "แรงงานเถื่อน" ชาวเมียนมา ทะลักแนวชายแดน

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยหน่วยงานความมั่นคง ได้ตรวจพบบุคคลต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย และสามารถจับกุม นายมิวแตอู อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 10 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้าไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย และนำหรือพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรฯ  และควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา "แรงงานเถื่อนจำนวน 33 คน ได้ที่บริเวณ ช่องทางธรรมชาติ ช่องชุมนุมมะละกอ ม.5 บ้านเนินแก้ว ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบฯ

 

 

 

ตม.ประจวบ รวบ 33 "แรงงานเถื่อน" ชาวเมียนมา ทะลักแนวชายแดน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น "แรงงานเถื่อนเดินทางมาจาก มะริด 10 คน พะลอ10 คน เมาะลำไย 5 คน มะกุย 1คน มันดาเล 3คน พะโคะ 1 คน ทวาย 3 คน ทั้งหมดต้องการเดินทางไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร ในเบื้องต้นได้ทำการกักตัวไว้ในสถานที่เกิดเหตุเพื่อทำการคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรน่า ( โควิด 19 ) หลังจากนี้จะได้ทำการสอบสวนขยายผลถึงขบวนการที่เกี่ยวข้องต่อไป "แรงงานเถื่อน"
 

 

 

logoline