ข่าว

"ศาลอาญาธนบุรี" ให้ประกัน "บาส" มือมีดแทงดับ 2 วงเงิน 5 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลอาญาธนบุรี" ให้ประกัน "บาส" ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น วงเงิน 5 แสนบาท โดย "หมอปลา และ เสี่ยเปีย" ช่วยออกหลักทรัพย์ พร้อมยืนยันให้การช่วยเหลือเนื่องจากเห็นว่าครอบครัว "บาส" ไม่ได้รับความเป็นธรรม

15 ต.ค.2564  ที่ ศาลอาญาธนบุรี  นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ  นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา  นายสาริต แสงจันทร์ หรือ เสี่ยเปีย พร้อม นางอริษา อ่วมประเสริฐ  มารดา นายณัฐวุฒิ  หรือ บาส  ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายณัฐวุฒิ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น ฯ และทำร้ายร่างกาย ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 295, 371 ภายหลังจากเมื่อวันที่ 14 ต.ค. พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 นายณัฐวุฒิ ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตฝากขังไปแล้วในคดีหมายเลขดำ ฝ.515/2564

"ศาลอาญาธนบุรี"  ให้ประกัน "บาส" มือมีดแทงดับ 2 วงเงิน 5 แสน

 

โดยก่อนยื่นประกันตัว นางอริษา ขอบคุณนายไพศาล และ เสี่ยเปีย ซึ่งเป็นผู้ออกหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท ยื่นประกัน ช่วยเหลือ เพราะตนเองเป็นเพียงคนธรรมดาไม่มีเงินยื่นประกันลูกชายตอนนี้ก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น นายจีระพันธ์ หรือ หมอปลา กล่าวว่าตนและ เสี่ยเปีย ยืนยันว่าที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพราะรู้สึกว่าครอบครัวนี้ไม่ได้รับความธรรม  และหลักฐานก็ปรากฎชัดเจนว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นฝั่งคนตายหาเรื่อง จึงตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจนกว่าคดีจะสิ้นสุด  

 

"ศาลอาญาธนบุรี"  ให้ประกัน "บาส" มือมีดแทงดับ 2 วงเงิน 5 แสน

 

ส่วนในทางคดีนายไพศาล ทนายความ ระบุว่าขอเก็บไว้ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้แต่ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับฝั่งนายณัฐวุฒิ แน่นอน เพราะกรณีคลิปล่าสุดก็ค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นการสมัครใจทะเลาะวิวาท และทีมกฎหมายจะติดตามการทำสำนวนคดีของตำรวจว่าจะมีการสอบสวนกลุ่มคู่กรณีเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไรเพราะจากพฤติกรรมของกลุ่มคู่กรณีเข้าข่ายความผิดหลายข้อหาทั้งทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่คุกคาม 

 

 

"ศาลอาญาธนบุรี"  ให้ประกัน "บาส" มือมีดแทงดับ 2 วงเงิน 5 แสน

ศาลอาญาธนบุรี พิเคราะห์แล้ว ผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราว เป็นผู้ที่มารดาของผู้ต้องหาไว้วางใจและไม่ได้เรียกรับผลประโยชน์ในการนำหลักประกันมาวางต่อศาล จึงอนุโลมให้ผู้ร้องเป็นผู้ร้องขอประกันตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ตีราคาประกัน 500,000 บาท โดยให้ผู้ร้องเสนอหลักประกันเข้ามาพิจารณาภายใน 7 วันนับแต่วันนี้ มิฉะนั้นถือว่าไม่ติดใจขอปล่อยชั่วคราว

 

ทั้งนี้ ผู้ร้อง ได้นำเงินสด จำนวน 500,000 บาท มาวางเป็นหลักประกัน ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ใช้เป็นหลักประกันในการปล่อยชั่วคราวได้ ให้ทำสัญญาประกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ