ข่าว

"ฮอนด้าเรซซิ่ง" ตั้งเป้าโชว์ผลงานสนาม 3 ศึกบิด โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมแข่ง" ฮอนด้าเรซซื่ง" ลุยทำการบ้านสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ทดสอบรถก่อนเข้าสู่ศึกดวลความเร็ว สนาม3 โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สุดสัปดาห์นี้ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนพอใจผลงาน มือบิดทั้ง 3 ราย ทำเวลาเร็วขึ้น

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021   ซึ่งมีขึ้น  ระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคม  ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์  ความเคลื่อนไหวจากทีมแข่ง เอพีฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์   ทั้งนี้นักแข่งของ "ฮอนด้าเรซซิ่ง"  นำโดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44,

 

"แชมป์" ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 และ "ดรีม" สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45    ซึ่งสร้างผลงานใน 2 สนามแรก จากการคว้ามาทั้งสิ้น 4 โพเดียม ช่วยให้ทีมครองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม มีทั้งสิ้น 72 แต้ม ล่าสุด  นักแข่ง "ฮอนด้าเรซซิ่ง"  ทั้ง 3 ราย  และทีมงานได้ลงทำการทดสอบรถ  ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์  เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนาม 3 ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

 

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน  เอพี ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวว่า   ทีมแข่ง"ฮอนด้าเรซซิ่ง"   ได้มาทำการทดสอบเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการแข่งขันสนามที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ เพราะจาก 2 สนามแรก  ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขบางอย่างเพื่อความลงตัวให้มากที่สุด เนื่องจากในปีนี้เปลี่ยนมาใช้รถแข่งรุ่นใหม่ ดังนั้นจึงต้องมีการปรับปรุงในทุกๆ สนาม

 

สำหรับผลการทดสอบออกมาน่าพอใจ   นักขับทั้ง 3 คน เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองได้อย่างมาก โดยรวมแล้วทุกคนรู้รายละเอียดการทำงาน   ซึ่งขณะนี้ทั้ง 3 คน ทำเวลาดีที่สุดของตัวเอง เร็วขึ้นถึง 0.5 วินาที

 

"ความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามที่ 3  หลังผ่าน 2 สนามแรกมา ข้อมูลต่างๆ ทำให้การทำงานของเราคืบหน้าอย่างมาก จนกระทั่งการทดสอบ ทำให้เราแก้ไขจุดอ่อนที่เคยมีจากทั้งสองสนามได้  เชื่อว่าเราจะยังคงต่อสู้เพื่อโพเดียมได้เช่นเคย หลังคว้าโพเดียมอันดับ 2-3 มาแล้วสองเรซติดต่อกัน คิดว่าสนามที่ 3 จะเป็นโอกาสที่เราจะสามารถคว้าชัยชนะได้" รัฐภาคย์  กล่าว 

ทั้งนี้ นักขับของ  ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทั้ง 3 คน  มีคิวเข้าโปรแกรมการซ้อม ในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม  ก่อนจะควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 16 และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม

"ฮอนด้าเรซซิ่ง" ตั้งเป้าโชว์ผลงานสนาม 3 ศึกบิด โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์

"ฮอนด้าเรซซิ่ง" ตั้งเป้าโชว์ผลงานสนาม 3 ศึกบิด โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ