ข่าว

ระทึกกลาง "แม่น้ำสาละวิน" ทหารเมียนมา ปล้นเรือสินค้าชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกกลาง "แม่น้ำสาละวิน" ทหารเมียนมา ปล้นเรือขนสินค้า ระดมยิงบังคับเทียบฝั่ง ก่อนขนของเกลี้ยง ชาวบ้านแฉกำลังอดยาก แถมขาดเสบียง

รายงานข่าวจากชาวบ้านริม "แม่น้ำสาละวิน" จ.แม่ฮ่องสอน แจ้งว่า เรือขนสินค้าลำหนึ่งในแม่น้ำสาละวิน ซึ่งบรรทุกเครื่องอุปโภคบริโภคไปส่งในพื้นที่ บ้านแม่นึท่า ฝั่งรัฐกะเหรี่ยง ได้ถูกทหารเมียนมา จำนวน 12 นาย ทำการยึด พร้อมกับใช้ปืนอาวุธปืนยิงข่มขู่ ขณะที่เรือแล่นเลียบฝั่งรัฐกะเหรี่ยง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นโค้งน้ำ โดยขณะนี้ปริมาณในแม่น้ำสาละวิน เริ่มลดลง ทำให้บริเวณริมน้ำฝั่งประเทศไทย เต็มไปด้วยโขดหิน เป็นสาเหตุทำให้เรือต้องวิ่งแล่นเลียบไปยังฝั่งรัฐกะเหรี่ยง

 

ขณะที่ นายสม (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 12 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะเกิดเหตุเรือที่ถูกยึดได้วิ่งเลียบ "แม่น้ำสาละวินผ่านมาทางฝั่งรัฐกระเหรี่ยง จากนั้นทหารเมียนมา ได้ใช้อาวุธปืนยิงยิงขู่ เพื่อบังคับให้เรือขนสินค้าจอดเทียบชายฝั่ง โดยทหารเมียนมา ได้ช่วยกันขนข้าวของทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 6 กล่อง ไก่ 20 ตัว ปลากระป๋อง รวมทั้งหอมแดง ลงจากเรือไปทันที 

 

 

 

เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้ทหารเมียนมา กำลังตกอยู่ในความยากลำบาก เนื่องจากขาดสเบียง เพราะถูกปิดกั้นเส้นทางโดยทหาร KNU หรือ กองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง เพื่อกดดันให้ฐานทหารเมียนมา ย้ายออกจากพื้นที่ริม "แม่น้ำสาละวินจนทำให้ทหารเมียนมา ถูกตัดเส้นทางลำเลียงเสบียงอาหาร 

 

ทั้งนี้ เมื่อทหารเมียนมา ทำการขนย้ายสินค้าออกจากเรือแล้ว ทหารเมียนมา ได้ทำการสอบสวนคนขับเรือ และปล่อยตัวรวมทั้งเรือในเวลาต่อมา ซึ่งการยึดสินค้าของชาวบ้านดังกล่าว ถือว่าเป็นการปล้นกลาง "แม่น้ำสาละวินเลยก็ว่าได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ