ข่าว

นักสู้ วัน แชมเปียนชิพ  เชียร์"ซุปเปอร์บอน"คว่ำ"เปโตรเซียน กระชากเข็มขัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหล่านักสู้ วัน แชมเปียนชิพ  วิเคราะห์คู่เอก ONE: FIRST STRIKE เดิมพันชิงเข็มขัดแชมป์โลก   ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต   โดยยอดนักสู้จากไทย " ซุปเปอร์บอน" จะทำสำเร็จในการคว่ำเจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวอิตาลี เพื่อชูเข็มขัดแชมป์

ศึกการต่อสู้ วัน แชมเปียนชิพ ONE: FIRST STRIKE  จัดขึ้นที่สิงคโปร์ อินดอร์สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์    ประจำวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม  ถ่ายทอดสดในเวลา 19.30  น. เป็นต้นไป ผ่านทาง ONE Super App  และ  YouTube ของ ONE Championship มีคู่เอกคือ   "ซุปเปอร์บอน" ศุภชัย หมื่นสังข์ วัย 31 ปี   ที่จะท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก   ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต   จากเจ้าของตำแหน่งแชมป์ปัจจุบันคือ  "จอร์จิโอ เปโตรเซียน"  วัย 35 ปี  สัญชาติอิตาลี  

 

การพบกันของคู่นี้  ปะทะกันในแบบคิกบ็อกซิ่ง 5 ยก ( มวยไทย ผสมผสานคาราเต้) โดยเหล่านักสู้ วัน แชมเปียนชิพ ต่างเชื่อว่า " ซุปเปอร์บอน" จะประสบความสำเร็จ    สามเอ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต  นักมวยไทย แชมป์โลก ONE กติกาคิกบ็อกซิ่ง  รุ่นสตรอว์เวต (52.3 – 56.7 กก.)  กล่าวว่า    แม้ว่า  เปโตรเซียน จะโดดเด่นในเรื่องคิกบ็อกซิ่ง  มีหมัดที่น่ากลัวซึ่งสามารถน็อกคู่ต่อสู้ได้ตลอดเวลา  แต่ " ซุปเปอร์บอน"  ก็เป็นมวยไทยที่เก่ง เรื่องกระดูกมวย การผ่านมวย ถือว่าโชกโชน คิดว่า ซุปเปอร์บอน น่าจะชนะโดยอาศัยความไวและความคล่องตัว รวมทั้งการเล่นลูกยาวไม่ให้เข้าใกล้ตัว   เชื่อว่า ซุปเปอร์บอน   จะเอาชนะได้

 

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส นักชกคิกบ็อกซิ่ง  กล่าวว่า   สำหรับ ซุปเปอร์บอน อาจถูกมองว่าประสบการณ์น้อยกว่า ด้อยกว่าและเป็นรอง    แท้จริงไม่ใช่ ซุปเปอร์บอน ผ่านการชกคิกบ็อกซิ่งมาแล้วอย่างโชกโชน  เดินสายชกคิกบ็อกซิ่งทั่วโลก  นาน  6 ปี ไม่ได้เป็นรองหรือด้อยกว่า เปโตรเซียน  มองว่าการชก 5 ยก   นักสู้จากไทย มีความอึดมากกว่า ซุปเปอร์บอน จะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้

รถถัง  จิตรเมืองนนท์    แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กล่าวว่า  ซุปเปอร์บอน  มีสไตล์คิกบ็อกซิ่งที่หลากหลาย มีเตะ มีหมุน มีความพลิ้วไหวกว่า ว่องไวกว่า แต่ เปโตรเซียน ก็มีความรุนแรง หนักหน่วง มีหมัดซ้ายที่อันตรายที่สุด ต้องดูในวันชก ว่า ทั้งคู่จะแก้เกมอย่างไร  ถ้ายืดเยื้อไปถึงยก 4-5 แล้ว    เชื่อว่า เปโตรเซียน จะแพ้ให้กับซุปเปอร์บอน

 

"ผมไม่กล้าฟันธงเพราะผมก็กลัวหมัด เปโตรเซียน เหมือนกัน แต่ถามว่าชอบใคร ก็ต้อง ซุปเปอร์บอน ถ้าไม่มีการนับหรือน็อกเกิดขึ้น ซุปเปอร์บอน อาจเป็นฝ่ายได้แชมป์"

 

เพชรมรกต แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กล่าวว่า  เปโตรเซียน เป็นมวยระดับโลก อาวุธหนัก คม รุนแรง  รูปร่างดีและออกอาวุธแม่น จากปรระสบการณ์ที่พบกับนักสู้อิตาลีรายนี้  หนักจริง  ส่วน ซุปเปอร์บอน ก็คล้าย ๆ  ทั้งคู่ก็น่าจะแลกอาวุธสนุก คู่นี้สูสีคู่คี่ครับ  ยังมองไม่ออกว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ 

 

 ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม   กล่าวว่า  เปโตรเซียน เป็นมวยที่ไอคิวดี ออกหมัดได้ดี และแข็งแรงด้วย ส่วน ซุปเปอร์บอน  เป็นมวยที่ใช้แข้งและเท้าดี ถ้าให้วิเคราะห์ ก็เชียร์ ซุปเปอร์บอน   คนไทยด้วยกัน  คิดว่าซุปเปอร์บอน น่าจะเอาแชมป์กลับมาได้ไม่ยาก

นักสู้ วัน แชมเปียนชิพ  เชียร์"ซุปเปอร์บอน"คว่ำ"เปโตรเซียน กระชากเข็มขัด

นักสู้ วัน แชมเปียนชิพ  เชียร์"ซุปเปอร์บอน"คว่ำ"เปโตรเซียน กระชากเข็มขัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ