ข่าว

"นครราชสีมาฯ" พ่ายทีมอิหร่านตกลงไปชิงอันดับ 3 ดวลทีมจากคาซัคสถาน

วอลเลย์บอล ทีมชาย "นคราชสีมาฯ"เกินต้านทาน ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่านดวลกันในรอบรองชนะเลิศ วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ผลทีมจากไทยพ่ายไป 3-0 เซต ร่วงไปชิงอันดับ 3 กับทีมจากคาซัคสถานที่ เคยเอาชนะทีมจากไทยมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม

วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ  "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"     แข่งขันที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา  รอบรองชนะเลิศ   นครราชสีมา คิวมินซี วีซี  " นครราชสีมาฯ"   ซึ่งผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่มเอ พบกับที่ 1 กลุ่มบี ซีร์จาน ฟูลาด จาก อิหร่านที่ชนะรวด 4 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม

 

ผู้เล่น 6 คนแรกของ "นครราชสีมาฯ" ประกอบด้วย วันชัย ทัพวิเศษ กัปตันทีม, นันทวุฒิ แตงกระโทก, สราญจิต เจริญสุข มือเซตจอมเก๋า, ธนัสถ์ บำรุงภักดี, ฉัตรมงคล ประเกตุแก้ว, อมรเทพ คนหาญ และ ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

 

เซตแรก ซีร์จาน ฟูลาดฯ อาศัยตัวบล็อกที่สูงใหญ่สกัดเกมรุกของ นครราชสีมาฯ ได้ดี เอาชนะทีมจากไทย 25-19  ,เซตสอง  ทีมจากอิหร่านกดดันหนัก ทำให้นครราชสีมาฯพลาดทำแต้ม เซตนี้ เป็นซีร์จาน ฟูลาด ชนะ 25-23,  เซตสาม ซีร์จาน ฟูลาด   ที่เกมรุกของทีมแข็งแกร่ง    เอาชนะนครราชสีมาฯ  25-22   สรุปซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน เอาชนะ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี จากประเทศไทย 3-0 เซต  และผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศพบกับ อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ จากกาตาร์ ที่รอบรองชนะเลิศเอาชนะ บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน 3-2 เซต 

 

ขณะที่ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี  "นครราชสีมาฯ" จะไปชิงอันดับ 3 โดยจะพบกับ บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน  ทีมคู่แข่งที่เคยชนะ นครราชสีมาฯ ในรอบแบ่งกลุ่ม 3-0 เซต ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคม จากนั้นเวลา 18.30 น.เป็นรอบชิงชนะเลิศ 

นาวาอากาศเอก เผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี กล่าวว่า  บอลตบของผู้เล่นอิหร่านหนัก ทำให้ทีมพลาด อย่างไรก็ตามในการชิงอันดับที่ 3 กับคาซัคสถาน ซึ่งเป็นทีมที่เคยพบกันในรอบแบ่งกลุ่มและ"นครราชสีมาฯ" แพ้มา 0-3 ซึ่งนัดนั้นยังไม่มีประสบการณ์ในการเล่นกับผู้เล่นตัวสูงใหญ่ ส่วนการพบกันครั้งนี้ต้องเล่นให้รัดกุม การจ่ายบอลก็ต้องแน่นอนกว่านี้ เพื่อที่เกมรุกจะได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

 

"ผมคิดว่านัดนี้จะสนุกแน่และนักกีฬาทุกคนก็มีความมุ่งมั่นอย่างมาก ทุกคนยังพร้อมสู้เต็มที่ เพราะเราเองก็อยากจะทำผลงานให้ดีเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมสโมสรชายของไทยในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย คือการคว้าอันดับที่ 3 ให้ได้ เพราะที่ผ่านมาทีมชายไทยผลงานดีที่สุดคือ อันดับที่ 4 ในปี 2000 และปี 2006 "  เขา กล่าว 

 

\"นครราชสีมาฯ\" พ่ายทีมอิหร่านตกลงไปชิงอันดับ 3  ดวลทีมจากคาซัคสถาน

\"นครราชสีมาฯ\" พ่ายทีมอิหร่านตกลงไปชิงอันดับ 3  ดวลทีมจากคาซัคสถาน

\"นครราชสีมาฯ\" พ่ายทีมอิหร่านตกลงไปชิงอันดับ 3  ดวลทีมจากคาซัคสถาน

นครราชสีมา คิวมินซี วีซี   ( เสื้อสีชมพู) จากประเทศไทย แพ้ให้กับ ซีร์จาน ฟูลาด ทีมจากอิหร่าน   3-0 เซต  ทำให้ทีมจากไทยพลาด การเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปชิงอันดับ 3 วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ  "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"

 

 

ข่าวยอดนิยม